Khoa học - Công nghệ

Ứng dụng

Loại hình và mức độ kiểm soát các dịch vụ do bên ngoài cung cấp trong ISO 9001:2015

author 06:21 16/07/2016

(VietQ.vn) - Việc quan tâm, kiểm soát các quá trình, sản phẩm và dịch vụ do bên ngoài cung cấp trong ISO 9001:2015 là yếu tố giúp nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Nâng cao năng suất chất lượng

Các tiêu chuẩn do ISO (Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế - International Organisation for Standardisation) ban hành đều bắt đầu với chữ ISO. Tổ chức này là liên hiệp các Tổ chức tiêu chuẩn quốc gia (gồm 163 thành viên) hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại và liên lạc trong các tổ chức kinh doanh trên toàn thế giới thông qua phát triển các tiêu chuẩn chất lượng chung.

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Năng suất chất lượng: Loại hình và mức độ kiểm soát trong ISO

Chú trọng đến các loại hình và mức độ kiểm soát các dịch vụ do bên ngoài cung cấp trong ISO 9001:2015 giúp nâng cao năng suất chất lượng

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ra đời đúng thời điểm đáp ứng được các thay đổi to lớn về công nghệ, đa dạng kinh doanh và thương mại toàn cầu. Phiên bản này sẽ trở thành tiêu chuẩn hiệu lực, dễ sử dụng và chuyên sâu về hệ thống quản lý chất lượng.

Để tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 được áp dụng 1 cách hiệu quả nhất, các tổ chức, doanh nghiệp phải chú trọng đến các loại hình và mức độ kiểm soát các dịch vụ do bên ngoài cung cấp trong ISO 9001:2015.

Tổ chức phải đảm bảo rằng các quá trình, sản phẩm và dịch vụ được cung cấp từ bên ngoài không ảnh hưởng xấu đến khả năng của tổ chức trong việc chuyển giao một cách ổn định sản phẩm và dịch vụ phù hợp khách hàng của tổ chức.

Năng suất chất lượng: Loại hình và mức độ kiểm soát trong ISO

 Việc chấp nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 là một quyết định chiến lược của tổ chức

Tổ chức phải “The organization shall” - đảm bảo rằng các quá trình được cung cấp từ bên ngoài nằm trong phạm vi kiểm soát của hệ thống quản lý chất lượng. Xác định các kiểm soát dự định áp dụng đối với nhà cung cấp bên ngoài và các kết quả đầu ra.

Tiến hành xem xét các tác động tiềm ẩn của các quá trình, sản phẩm và dịch vụ được cung cấp từ bên ngoài đến khả năng của tổ chức đáp ứng ổn định các yêu cầu khách hàng và các yêu cầu luật định và chế định được áp dụng; hiệu lực của các biện pháp kiểm soát áp dụng đối với các nhà cung cấp bên ngoài.

Xác định việc kiểm tra xác nhận hoặc các hoạt động khác, cần thiết để đảm bảo rằng các quá trình, sản phẩm và dịch vụ bên ngoài cung cấp đáp ứng các yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp.

‘Nữ hoàng biến hình’ 'đỉnh' nhất showbiz Việt là ai?(VietQ.vn) - Có thể nhận thấy, bên cạnh gương mặt đẹp, nụ cười toả sáng và vóc dáng hoàn hảo, Phạm Hương là một người mẫu tài năng với khả năng biểu cảm đa dạng.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang