Tại sao doanh nghiệp cần áp dụng công cụ quản lý KPI?

authorHòa Lê 16:00 29/01/2017

(VietQ.vn) - KPI là chỉ số đo lường hiệu suất, đây là một trong những công cụ quản lý hỗ trợ doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

KPI là chữ viết tắt của Key Performance Indicator, là chỉ số đo lường hiệu suất, giúp doanh nghiệp định hình và theo dõi quá trình tăng trưởng so với mục tiêu đã đề ra.

Một khi doanh nghiệp đã hình thành sứ mệnh, xác định những nhân tố ảnh hưởng và đề ra mục tiêu, doanh nghiệp cần phải đo lường sự tăng trưởng so với những mục tiêu đã đề ra. KPI chính là thước đo sự tăng trưởng này.

Năng suất chất lượng: Tại sao áp dụng công cụ KPI

 Năng suất chất lượng của doanh nghiệp sẽ được cải tiến và nâng cao nhờ KPI

Các doanh nghiệp khác nhau sẽ có những chỉ tiêu KPI khác nhau phụ thuộc vào những tiêu chí hiệu suất riêng biệt hay những ưu tiên khác nhau, đồng thời các chỉ tiêu này thường theo tiêu chuẩn của ngành.

Giá vàng hôm nay 25/1: Vàng vẫn ở mức cao(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 25/1 trên thị trường thế giới vẫn ở mức cao do nhiều nhà đầu tư có nhu cầu mua vàng tích trữ.

Một doanh nghiệp phải biết xác định các thước đo quản lý nào được xem là các chỉ tiêu KPI của doanh nghiệp. Những chỉ số KPI không nhất thiết là chỉ tiêu tài chính nhưng có ảnh hưởng quan trọng trong công tác quản lý của doanh nghiệp. Không có những chỉ số cụ thể, doanh nghiệp gần như không thể đạt đầy đủ những mục tiêu đề ra.

Nhìn chung, lợi ích khi sử dụng chỉ số KPI bao gồm:

Thứ nhất, nó giúp có thể cho thấy thành quả hiện thời của một mục đích hoặc một mục tiêu chiến lược một cách nhanh chóng.

Năng suất chất lượng: Tại sao áp dụng công cụ KPI

 Một doanh nghiệp phải biết xác định các thước đo quản lý nào được xem là các chỉ tiêu KPI của doanh nghiệp

Thứ hai, các quyết định có thể được thực hiện nhanh hơn khi có những đo lường nhận thấy được và chính xác đi kèm theo.

Thứ ba, có thể giúp khâu quản lý nhận biết thành quả của công ty hoặc phòng ban hoặc tại một bộ phận nào đó.

Cuối cùng đó là một đội nhóm có thể làm việc chung với nhau theo những mục đích đo lường được.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang