Năng suất làm việc tăng cao khi có nhiều con cái

author 23:00 20/11/2014

(VietQ.vn) - Những người có càng nhiều con thì họ càng làm việc hiệu quả hơn. Ít nhất, điều này đúng đối với một số ngành nghề và đúng trong những hoàn cảnh nhất định.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Các nhà nghiên cứu tại Cục dự trữ liên bang tại St.Louis nhận thấy rằng trong suốt 30 năm công tác tại đây, các  nhà kinh tế học đã làm cha mẹ làm việc  vượt trội hơn so với những đồng nghiệp chưa có con cái ở hầu hết các giai đoạn sự nghiệp. Cụ thể, trong bài viết của tác giả YlanQ.Mui đăng trên tờ Washington Post, những ông bố , bà mẹ có ít nhất hai con làm việc hiệu quả hơn nhiều so với những người khác.

 Những người có càng nhiều con thì họ càng làm việc hiệu quả hơn

Đó là những bà mẹ có học thức và nghề nghiệp trình độ cao, có thể họ đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho gia đình và họ cũng có thể có đủ nguồn lực để thực hiện nó. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ làm việc kém hiệu quả khi con cái của họ còn nhỏ( được đánh giá qua nhiều bài báo). Bù lại họ làm việc cực kì hiệu quả trước và sau giai đoạn đó.

Công việc của các nhà kinh tế học khiến họ có khả năng thực hiện hiệu quả một công việc dù làm quá thời gian, ngay cả khi họ có hàng tá cuộc hẹn với nha sĩ, một loạt công việc nhà và cả đống áo quần chồng chất. Ngoài ra, những người làm việc tại đây đều có một lịch trình làm việc linh hoạt, ở những nơi, những thời điểm không có sẵn văn phòng  để tiến hành công việc.

Dẫu vậy, công việc vẫn diễn ra linh động. Dù sao đi nữa, làm việc ở một địa điểm cố định thì có thể hiệu quả công việc sẽ cao hơn. Một nghiên cứu khác cho thấy đàn ông có thể làm việc theo một lịch trình linh hoạt hơn so với phụ nữ. Những phụ nữ biết linh động thời gian tại cơ quan thì lại dễ bị nói xấu.

Nghiên cứu này có thể đem lại những kết quả không rõ ràng. Nếu có cơ hội để dung hòa giữa gia đình và sự nghiệp một cách dễ dàng hơn, cả đàn ông và phụ nữ đều có thể chạm tới thành công ở cả hai mặt.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang