Chìa khóa giúp Anh khắc phục lỗ hổng tăng trưởng kinh tế nhanh chóng

author 10:27 30/04/2015

(VietQ.vn) - Đầu tư vào các công nghệ mới nhất, tinh giản quy trình kinh doanh... chính là chìa khóa quan trọng giúp các doanh nghiệp Anh giải quyết những vấn đề về thách thức kinh tế, nâng cao năng suất lao động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Không quá ngạc nhiện khi các vấn đề về năng suất thấp của Anh và ảnh hưởng của nó đối với nền kinh tế gây xôn xao các mặt báo gần đây. Thực tế, Văn phòng thống kê Quốc gia Anh (ONS) gần đây thông báo rằng, năng suất lao động hiện nay đang rơi vào tình trạng yếu nhất kể từ chiến tranh thế giới thứ 2.

Điều này khiến ông George Osborne tuyên bố rằng việc giải quyết thách thức kinh tế và tăng năng suất lao động ở Anh phải là chính sách được ưu tiên hàng đầu. Ông cho rằng, nước Anh có thể trở thành "quốc gia thịnh vượng nhất thế giới" nhưng chỉ khi điểm yếu lịch sử trong cơ sở hạ tầng và các kỹ năng cơ bản của Anh được khắc phục.

Áp dụng công nghệ hiện đại giúp tăng năng suất lao động

Áp dụng công nghệ hiện đại giúp tăng năng suất lao động

Vì vậy, doanh nghiệp Anh cần làm gì để rút ngắn khoảng cách năng suất? Công nghệ có phải là một giải pháp hữu hiệu? Nhiều công ty của Anh đã ổn định trở lại vào đầu tư quy mô lớn kể từ khi suy thoái kinh tế năm 2008. Tuy nhiên bằng cách đầu tư vào các công nghệ mới nhất, năng suất lao động giữa các nhân viên đã tăng đáng kể.

Đây cũng là động lực khuyến khích các doanh nghiệp tiến về phía trước và duy trì trong cuộc cạnh tranh thị trường toàn cầu. Về cơ bản, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng họ cung cấp cho nhân viên các công cụ làm việc thích hợp ở nơi làm việc, bao gồm các công nghệ phù hợp.

Cần đổi mới phương pháp sản xuất để tăng năng suất lao động

Cần đổi mới phương pháp sản xuất để tăng năng suất lao động

Sau giờ làm việc, nhân viên thường xuyên được tiếp cận với băng thông rộng công nghệ cao trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình. Điều này là một sự tương phản rõ rệt so với tại nơi làm việc, hệ thông công nghệ lạc hậu, không linh hoạt, ảnh hưởng đến năng suất lao động và tinh thần của nhân viên.

Giống như vậy, tinh giản quy trình kinh doanh cũng vô cùng quan trọng để tăng năng suất lao động. Hệ thống và giải pháp phần mềm như hoạch định nguồn lực doanh nghiệp có thể trở thành "chìa khóa".

Với thời gian giám sát quy trình sản xuất 24/7, doanh nghiệp sẽ có khả năng truy cập thông tin thực tế, dẫn đến giảm thời gian chết máy, giảm hàng tồn kho và chi phí lao động. Điều này sẽ giúp nâng cao năng suất lao động.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang