3 rào cản lớn nhất làm hạn chế năng suất làm việc

author 23:02 13/05/2015

(VietQ.vn) - Những trở ngại đối với nhân viên, nhân viên thiếu năng lực, doanh nhân không còn được đánh giá cao bởi chính phủ hay xã hội là ba rào cản lớn nhất làm hạn chế năng suất lao động của công ty.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

239 đại biểu đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Phần Lan đã trả lời khảo sát của Đại học Công Nghiệp Lappeenranta về những trở ngại bên trong và bên ngoài giúp cải thiện năng suất lao động của công ty. Kết quả cuộc khảo sát đã chỉ ra ba rào cản lớn nhất làm hạn chế năng suất làm việc kể từ năm 1997.

Những trở ngại đối với nhân viên

Những trở ngại trong vấn đề này được chuyển từ những hạn chế trong nội bộ công ty thành những hạn chế bên ngoài. Đó là việc không có đối thủ cạnh tranh từ bên ngoài hoặc không định hướng được các thời cơ thị trường. Đó là những vấn đề của nhân viên liên quan đến mức lương, phụ cấp như an sinh xã hội, thuế, pháp luật và các hoạt động công đoàn.

Những vấn đề của nhân viên là yếu tố lớn làm hạn chế năng suất lao động

Những vấn đề của nhân viên là yếu tố lớn làm hạn chế năng suất lao động

Nhân viên thiếu năng lực

Khả năng của nhân viên có hạn sẽ dẫn đến thiếu hụt nguồn lực. Năm 1997 trở ngại lớn nhất liên quan đến thiếu nhân lực nhưng theo như điều tra đến năm 2014 thiếu khả năng mới chính là khó khăn chính.

Năng suất lao động dựa vào năng lực nhân viên

Năng suất lao động được quyết định dựa trên năng lực nhân viên

Nghiên cứu này chỉ ra những yếu kém trong năng lực và xác định việc giáo dục của cấp trên là yếu tố quan trọng. Rõ ràng việc thiếu năng lực trong nhân viên đã đặt ra những thách thức đáng kể cho công ty và làm hạn chế năng suất lao động.

Doanh nhân không còn được đánh giá cao bởi chính phủ hay xã hội

Theo các nhà nghiên cứu, các công ty phải chú ý hơn tới nhân viên và đặc biệt là với trưởng phòng, những người giám sát. Họ cũng là những người được đề cử từ nhân viên mà lên. Các tổ chức, công ty thường lơ là trong việc giám sát những người đó.

Do đó, họ thường đề cao quá vai trò và ý nghĩa của mình. Nghiên cứu viên, Sanna Pekkola, nhấn mạnh: "Các công ty phải xem xét, tạo điều kiện cho việc giáo dục đối với nhân viên cấp cao. Nhân viên cấp cao cũng phải tự đảm bảo và duy trì năng lực của mình, luôn sẵn sàng và năng động".

Chính phủ và xã hội nên tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất cho việc tăng năng suất, đồng thời khuyến khích các hoạt động cũng như sự phát triển của doanh nghiệp bằng cách đơn giản hóa thủ tục hành chính và giảm chi phí của những vấn đề không liên quan đến kinh doanh.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang