Nâng cao năng suất làm việc nhờ mang thú cưng đến văn phòng

author 12:54 29/03/2015

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia chăm sóc thú cưng tại Mỹ, mang thú cưng đến nơi làm việc giúp nhân viên văn phòng cảm thấy vui vẻ, giảm căng thẳng đồng thời giúp nâng cao năng suất lao động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, chuyên gia tư vấn chăm sóc vật nuôi tại Mỹ cho biết việc cho phép nhân viên mang thú cưng của họ đến nơi làm việc có thể giúp làm tăng năng suất lao động và hiệu quả công việc. Tania Gulliver – chuyên gia tư vấn chăm sóc thú cưng thuộc công ty Thực phẩm thú cưng Purina cho biết, cho phép nuôi thú cưng trong văn phòng không có nghĩa là làm nhân viên xao nhãng hay gây hỗn loạn.  

Năng suất lao động tăng cao khi nhân viên được phép mang thú cưng đến văn phòng

Năng suất lao động tăng cao khi nhân viên được phép mang thú cưng đến văn phòng

Tania Gulliver cho biết: "Theo các nghiên cứu cho thấy, mang vật nuôi đến văn phòng không chỉ giúp nhân viên cảm thấy vui vẻ mà còn giúp làm giảm sự căng thẳng, mệt mỏi đối với những người thường xuyên mang vật nuôi đến nơi làm việc. Mọi người nghĩ rằng điều này sẽ khiến nơi làm việc trở nên hỗn loạn nhưng trái lại nó lại giúp nâng cao năng suất. Bởi lẽ, khoảng thời gian cho thú cưng ăn uống chính là khoảng thời gian để nhân viên nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc. Chính vì vậy, sau khi quay lại bàn làm việc, hiệu suất công việc của họ sẽ được nâng lên."

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng các nhân viên bắt đầu cảm thấy thích thú và có động lực làm việc hơn, thậm chí thích sếp của họ cho phép mang vật nuôi vào văn phòng hơn. Jennifer Chappell – Head of Marketing của công ty Purina cho biết những công ty cho phép mang vật nuôi đến văn phòng mỗi ngày  sẽ giúp tinh thần cũng như sức khỏe của công nhân viên được tốt hơn.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang