Yếu tố tự nhiên làm tăng năng suất làm việc văn phòng

author 15:51 13/02/2015

(VietQ.vn) - Nghiên cứu gần đây cho thấy nhân viên làm việc trong văn phòng có các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, cây xanh, cửa sổ sẽ giảm căng thẳng và tăng năng suất lao động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng nhân viên làm việc trong môi trường với yếu tố tự nhiên sẽ làm tinh thần thoải mái hơn 15%, tăng năng suất lao động 6% và 15% sáng tạo hơn. Trên toàn cầu, 47% nhân viên văn phòng không có ánh sáng tự nhiên trong môi trường làm việc, 58% không có thực vật sống trong không gian làm.

Tại Canada, 32% các nhân viên cho biết không có cửa sổ trong văn phòng. Thống kê cho thấy 28% người lao động Úc và 27% lao động Mỹ cũng cho biết không có cửa số. Do đó, mức độ căng thẳng của ba nước đều trên mức trung bình.

Văn phòng không có cây xanh, cửa sổ sẽ khiến nhân viên mệt mỏi, giảm năng suất lao động

Văn phòng không có cây xanh, cửa sổ sẽ khiến nhân viên mệt mỏi, giảm năng suất lao động

Ngược lại, người lao động ở Indonesia và Ấn Độ cho biết mức độ ánh sáng cao nhất ở nơi làm việc là 93% và không gian là 92%. Vì vậy, những yếu tố hầu hết mọi người đều muốn có trong không gian văn phòng là: ánh sáng tự nhiên, cây trồng trong nhà, không gian làm việc yên tĩnh và màu sắc tươi sáng.

Các dữ liệu cho thấy rằng 85% nhân viên văn phòng toàn cầu được khảo sát là ở trong vào môi trường đô thị và hầu hết mọi người đều trả lời rằng họ dành 40 đến 49 giờ một tuần tại văn phòng. Mặc dù cuộc sống đô thị chiếm ưu thế nhưng các nhà nghiên cứu cho thấy rằng người lao động vẫn có một mối quan hệ vốn có đối với yếu tố tự nhiên.

Nghiên cứu cho thấy, không gian làm việc có cây xanh sẽ giúp tăng năng suất lao động của nhân viên văn phòng

Nghiên cứu cho thấy, không gian làm việc có cây xanh sẽ giúp tăng năng suất lao động của nhân viên văn phòng

Chip DeGrace, giám đốc sáng tạo giao diện nói: "Thiết kế không gian xanh là nghệ thuật của sự hiểu biết rằng môi trường tự nhiên ảnh hưởng như thế nào đối với con người. Do đó, nghiên cứu làm thế nào để mang những ảnh hưởng đó vào không gian làm việc".

"Nghiên cứu đã chỉ ra bằng cách kết hợp các yếu tố đơn giản trong văn phòng có thể giúp con người kết nối với thiên nhiên. Điều này sẽ làm một doanh nghiệp có thể tăng năng suất lao động của nhân viên lên 6%".

Bích Phượng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang