Năng suất lao động EVN đứng thứ 3 trong các nước ASEAN

author 12:13 12/01/2015

(VietQ.vn) - Ông Đinh Quang Tri, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, hiện năng suất lao động của Tập đoàn đứng thứ 3 trong 10 nước ASEAN.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Chia sẻ với báo chí về tình hình lao động của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), ông Đinh Quang Tri cho biết, trong năm 2014, Tập đoàn yêu cầu không tăng biên chế. Tuy nhiên, trên thực tế, quyết định này chỉ duy trì được 6 tháng đầu năm, bởi một loạt các trạm 110kV, 220kV của các nhà máy đi vào sản xuất không thể không có người vận hành, buộc Tập đoàn phải duyệt biên chế theo định mức trạm mà Bộ Công Thương quy định. Còn tất cả lao động phụ trợ đều không tăng. Liên quan đến năng suất lao động, ông Tri cũng cho biết, so với các nước trong khu vực, EVN đứng thứ 3 trong 10 nước ASEAN về quy mô cũng như năng suất lao động. “EVN đặt ra mục tiêu đến năm 2020 sẽ ngang bằng với các nước tiên tiến nhất trong khu vực”, ông Tri khẳng định.

Năng suất của EVN đứng thứ 3 trong các nước ASEAN là một tín hiệu đáng mừng

Năng suất của EVN đứng thứ 3 trong các nước ASEAN là một tín hiệu đáng mừng. Ảnh minh họa

Trong khi đó, chia sẻ về nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động trong năm 2015 tại buổi Tổng kết thực hiện năm 2014 và nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 của Bộ Công Thương vừa diễn ra, ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, trong năm 2014, Tập đoàn đã chọn chủ đề là năm ” Năng suất - Hiệu quả”.

“Toàn Tập đoàn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã được triển khai trong năm 2014 về tối ưu hóa chi phí, giảm giá thành và nâng cao hiệu quả quản lý lao động, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đề ra trong kế hoạch năm 2015, lấy đó làm mốc khởi đầu để xây dựng các chỉ tiêu theo dõi đánh giá về Hiệu quả kinh doanh và Năng suất lao động giai đoạn 5 năm 2016 – 2020”, ông Vượng chia sẻ. Cũng theo ông Vượng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn tổ chức  xây dựng Đề án Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng xuất lao động giai đoạn 2016 - 2020, cuối quý III/2015 sẽ trình Thủ tướng phê duyệt.

Năng suất lao động và những thành tựu to lớn đạt được đã giúp EVN giành được Huân chương lao động hạng 2

Năng suất lao động và những thành tựu to lớn đạt được đã giúp EVN giành được Huân chương lao động hạng 2. Ảnh minh họa

Ông Vượng cho biết thêm, năm 2015, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân. Nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu chính của kế hoạch 5 năm 2011 – 2015, đảm bảo tiến độ các công trình nguồn và lưới điện. Đặc biệt là các dự án điện cho miền Nam, hoàn thành nhiệm vụ tái cơ cấu Tập đoàn giai đoạn 2012-2015.

Cùng với đó, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động, sản xuất và kinh doanh có lợi nhuận, đảm bảo thu nhập và đời sống cho người lao độngLà Tập đoàn kinh tế Nhà nước, EVN đã hoàn thành xuất sắc vai trò chủ đạo trong việc đầu tư lưới điện quốc gia cho khu vực nông thôn. Đến nay cả nước đã có 100% số huyện có điện lưới và điện tại chỗ, 99,42% số xã và 97,83% số hộ dân nông thôn có điện lưới. Năm 2014, nhằm đảm bảo cấp điện thường xuyên, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế biển và bảo vệ an ninh quốc phòng, môi trường các huyện đảo, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đầu tư điện lưới quốc gia bằng đường dây trên không và cáp ngầm ra huyện đảo Vân Đồn (Quảng Ninh), huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang) và Lý Sơn (Quảng Ngãi). Với những công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2, một lần nữa thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và đánh giá cao của Đảng, Nhà nước về những đóng góp của ngành Điện lực Việt Nam.

Hồng Ngọc (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang