Tập đoàn công nghệ SITA nghiên cứu thúc đẩy năng suất lao động hàng không

author 18:21 04/03/2015

(VietQ.vn) - Tập đoàn SITA đã làm việc với các sân bay và các hãng hàng không lớn trên toàn cầu về việc triển khai công nghệ làm tăng năng suất lao động. Nghiên cứu của công ty này chỉ ra 68 % khách hàng thích kiểm tra hành lý bằng phương pháp động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo tin tức từ tập đoàn công nghệ hàng không SITA, các hãng hàng không và sân bay nghiên cứu thấy công nghệ tự động giúp khách hàng check-in, kiểm tra hành lý qua cửa an ninh và xuất nhập cảnh nhanh hơn việc trả tiền bằng hình thức chi tiêu bán lẻ. Điều này cũng giúp họ tăng năng suất lao động trong lĩnh vực hàng không.

"Trong thực tế đã có một số sân bay lớn của Châu Âu một vài năm trước đã nghiên cứu thấy rằng dành 10 phút xếp hàng đợi an ninh sẽ làm giảm doanh thu tiềm năng của họ khoảng 30 %", Giám đốc điều hành SITA tại Singapore nói trong cuộc họp báo tại Sydney. Trong ngành công nghiệp sân bay, các nhà khai thác thường tập trung vào "thời gian dừng" hay số lượng thời gian hành khách dành ra ở sân bay. Bởi vì doanh số bán lẻ có tầm quan trọng đối với tổng thể kết quả tài chính.

Các sân bay sẽ áp dụng công nghệ tự động để tăng năng suất lao động

Các sân bay sẽ áp dụng công nghệ tự động để tăng năng suất lao động

Sân bay Sydney năm qua đã nhận được 22 phần trăm doanh thu từ bộ phận bán lẻ của mình. Ông Gutlin nói, tiến bộ về công nghệ giúp làm giảm thời gian không cần thiết cho hành khách.

Tập đoàn SITA đã làm việc với các sân bay và các hãng hàng không lớn trên toàn cầu về việc triển khai công nghệ làm tăng năng suất và kinh nghiệm hành khác. Nghiên cứu của công ty này chỉ ra 68 % khách hàng thích kiểm tra hành lý tự động.

Sân bay Melbourne cho biết một thử nghiệm công nghệ cho các hãng vận tải quốc tế làm giảm thiểu thời gian chờ đợi của hành khách xuống còn 50 %. Ông Guitlin nói rằng, hầu hết các hành khách đều chuộng sử dụng phương tiện tự động.

Họ sẽ thích rút tiền từ các máy ATM hơn là trực tiếp đến gặp các nhân viên giao dịch khách hàng. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người có kỹ năng tiếng anh kém.

Áp dụng công nghệ tự động để tăng năng suất lao động ở sân bay khiến hầu hết khách hàng đều hài lòng

Áp dụng công nghệ tự động để tăng năng suất lao động ở sân bay khiến hầu hết khách hàng đều hài lòng

Giám đốc SITA khu vực Australia, New Zealand và Nam Thái Bình Dương, Jay Youlen, nói rằng sân bay Úc áp dụng công nghệ tự động nhanh hơn hầu hết các sân bay khác trên toàn thế giới. Bởi vì sự số lượng khách trong thập kỷ qua đã tăng lên nhanh chóng.

Sân bay Sydney hiện đang theo dõi hành khách thông qua wifi, Bluetooth và công nghệ bản đồ nhiệt giúp phát hiện tắc nghẽn và thậm chí còn ưu tiên cho các của hàng bán lẻ. Ông Gutlin cho biết, một số hãng hàng không và sân bay nước ngoài bây giờ đã sử dụng Bluetooth 'đèn hiệu'.

Tập đoàn SITA cũng theo dõi chặt chẽ công nghệ này và thử nghiệm cách sử dụng tốt nhất trong môi trường sân bay. Virgin Atlantic gần đây đã tiến hành một thử nghiệm ở Luân Đôn bằng Google Glas, Sony Smartwatchs và Iphone có chứa các thông tin liên quan khi họ kiểm tra với khách hàng cao cấp.

Ông Gutlin nói, Virgin Atlantic thấy Google Glas tốt nhất trong ba lựa chọn. Bởi nó cho phép các sân bay duy trì liên lạc với khách hàng bằng mắt.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang