Ngắm nhìn khu vườn xanh giúp tăng năng suất lao động

author 12:59 29/05/2015

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu Úc mới đây cho biết, những khu vườn xanh trên các mái nhà trong thành phố không những tốt cho môi trường mà còn giúp tăng năng suất lao động của nhân viên.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Những khu vườn xanh trên các mái nhà trong thành phố không những tốt cho môi trường mà còn giúp tăng năng suất lao động của nhân viên, các nhà nghiên cứu Úc mới đây cho biết. Cuộc nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Melbourne cho thấy sinh viên dành khoảng 40 giây trong thời gian nghỉ giải lao nhìn vào mái nhà phủ đầy màu xanh của cây cối sẽ trở lại với công việc và học tập tốt hơn so với những người chỉ nhìn vào cái mái nhà bê tông.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Kate Lee cho biết, nghiên cứu này có thể có tác động đến các nhà quy hoạch đô thị thông qua việc chỉ tác động của màu xanh đến việc cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên. "Chúng tôi biết rằng những mái nhà xanh giúp môi trường trở nên trong sạch hơn nhưng bây giờ chúng tôi có thể nói rằng chúng còn có thể giúp tăng sự tập trung. Nghiên cứu này chỉ ra rằng, nhìn vào những hình ảnh thiên nhiên ít hơn một phút giúp con người làm việc tốt hơn và hiệu quả hơn”, ông Lee giải thích.

Nâng cao năng suất lao động và sự tập trung bằng cách nhìn vào những khu vườn xanh trên các mái nhà

Nâng cao năng suất lao động và sự tập trung bằng cách nhìn vào những khu vườn xanh trên các mái nhà

Nghiên cứu, được công bố trong ấn bản tháng 6 của Tạp chí Tâm lý học Môi trường (Journal of Environment Psychology) đã theo dõi trên 150 sinh viên được giao những bài tập nhàm chán và đòi hỏi sự tập trung cao. Sau một thời gian, các sinh viên được phân chia ngẫu nhiên nhìn vào một trong hai kiểu mái nhà thành phố trong 40 giây.

Kết quả cho thấy, những sinh viên được ngắm nhìn mái nhà với cây xanh và đồng cỏ hoa làm việc tập trung và tích cực hơn khi quay lại với công việc. Trong khi đó, các sinh viên chỉ nhìn vào mái nhà bê tông thực hiện bài tập với nhiều lỗi hơn và làm việc một cách rập khuôn. Tiến sĩ Kate Lee sẽ tiếp nghiên cứu về những tác động của môi trường làm việc xanh đến hiệu quả công việc cũng như tăng sự sáng tạo cho nhân viên.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang