4 ứng dụng điện thoại giúp tăng năng suất lao động tối đa

author 17:12 21/06/2015

(VietQ.vn) - Những ứng dụng dưới đây, được thiết lập trên Product Hunt, có thể thực sự thúc đẩy năng suất lao động cho người lao động hơn là chỉ gây ra những phiền toái về công nghệ.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Dân văn phòng thường hay mắc bệnh lơ đãng do phải xử lí khối lượng công việc lớn khiến năng suất lao động không đạt được hiệu quả như ý muốn. Trên thực tế, điều này không thể tránh khỏi. Và trong khi chúng ta đang nỗ lực để tập trung hoàn thành công việc đúng thời hạn và đẩy nhanh tiến độ công việc, các ứng dụng trên di động và dựa trên nền tảng web thường chỉ khiến người sử dụng phân tâm hơn.  Tuy nhiên, một số ứng dụng lại có khả năng thúc đẩy hơn là kìm hãm năng suất lao động tại nơi công sở và cả những nơi khác.

 Phải xử lí khối lượng công việc lớn khiến năng suất lao động không đạt được hiệu quả như ý muốn

Phải xử lí khối lượng công việc lớn khiến năng suất lao động không đạt được hiệu quả như ý muốn

Những ứng dụng dưới đây, được thiết lập trên Product Hunt, có thể thực sự thúc đẩy năng suất cho người lao động hơn là chỉ gây ra những phiền toái về công nghệ. 

Mục sở thị tiến trình gia tăng năng suất với ứng dụng Forestapp

Một số người cần một phần mềm nhắc nhở trực quan để tiến hành công việc một cách thuận lợi. 

Ứng dụng này phác họa tiến trình tăng năng suất bằng hình ảnh một cái cây. Cây này mọc lên từ một hạt trong lòng đất và tiếp tục phát triển trong vòng 30 phút. Trong khoảng thời gian đó, nếu người dùng thoát khỏi ứng dụng, cây sẽ chết và không thể phát triển. Cây mọc lên càng nhiều, chủ nhân của “cánh rừng” càng thu được nhiều lợi ích. 

Khám phá thói quen làm tăng năng suất cá nhân với công cụ quản lí thời gian Pomotodo

 Mọi người đều có một trình tự hay phương pháp làm việc để đạt hiệu suất cao nhất. Mặc dù vậy, đa số không nhận ra thói quen giúp họ tăng năng suất hiệu quả nhất. Khi mà hai chữ “hạn chót” thường trực trong đầu, người lao động sẽ gặp khó khăn để có thể tập trung và đẩy nhanh tiến độ công việc.

Pomotodo giúp người dùng nhận ra khoảng thời gian họ làm việc hiệu quả nhất trong ngày và cho phép họ xem xét lại quá trình làm việc của mình. Pomotodo, kết hợp cùng công nghệ Pomodoro cổ điển, sẽ cung cấp cho người sử dụng một bộ đếm thời gian. Bộ đếm này sẽ lên lịch trình 25 phút làm việc đan xen với 5 phút nghỉ ngơi cho mỗi Pomodoro và một danh sách nhiệm vụ mà người sử dụng cần phải thực hiện. Nhờ đó, người dùng có thể quản lí thời gian và tăng năng suất làm việc hiệu quả hơn. 

Cold Turkey – buộc người dùng phải đăng xuất khỏi Facebook

Ứng dụng này có thể chặn các websites gây phân tán cho người dùng trong lúc làm việc. Nếu người sử dụng dường như không thể đóng Instagram hoặc có thể sẽ mở lại nó thì Cold Turkey sẽ giải quyết điều đó bằng cách gây nhiễu chuột máy tính.

Ứng dụng này có thể chặn các websites gây phân tán cho người dùng trong lúc làm việc

Ứng dụng này có thể chặn các websites gây phân tán cho người dùng trong lúc làm việc

Đúng như tên gọi Cold Turkey (nghĩa là cai nghiện), ứng dụng này cho phép chặn truy cập một số websites tới ngày, giờ nhất định. Bởi thế, nếu người dùng lơ đãng và bắt đầu gõ dòng chữ “facebook”, Cold Turkey sẽ chặn truy cập lại, đồng thời, gửi một lời nhắc nhở nhẹ nhàng như ảnh đại diện chỉ có thể cập nhật mới cho tới sau 5 giờ chiều. 

Phản xạ với email nhanh như tin nhắn văn bản với MailTime

Đa số các chuyên gia giao tiếp qua điện thoại di động. Nhiều người gửi mail trên đường tới văn phòng bằng iPhone và xem đó như một phần của lịch trình hàng ngày. Thế nhưng, đôi khi, thói quen gửi email bằng iPhone có thể tiêu tốn thời gian của người sử dụng.

MailTime là một ứng dụng mới, cho phép người dùng giao tiếp thông qua email giống như tin nhắn. Ngoài ra, MailTime còn được định dạng để gửi và xem nhiều chuỗi email một cách rõ ràng và siêu dễ tiếp cận, giống iMessage. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang