Số hóa ảnh hưởng đến năng suất lao động tại Australia

author 21:10 24/03/2015

(VietQ.vn) - Cục nghiên cứu phương tiện liên lạc (BCR) vừa công bố phần mở đầu trong một dự án nhằm nhận thức cách thức mà số hóa ảnh hưởng tới năng suất lao động của Australia.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Cục nghiên cứu phương tiện liên lạc (BCR) vừa công bố phần mở đầu trong một dự án nhằm nhận thức cách số hóa ảnh hưởng tới năng suất lao động của Australia và nền kinh tế của quốc gia này. Được thiết kế để trở thành một công cụ quan trọng cho các cán bộ và các nhà hoạch định chính sách, Digital Productivity Primer nghiên cứu về cách thức số hóa và công nghệ thông tin tác động tới tăng trưởng năng suất.

Trọng tâm cụ thể của dự án là ngoại trừ những thay đổi rộng rãi và sâu sắc, liệu số hóa có tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng năng suất trong nền kinh tế Australia. Primer công nhận rằng những biến đổi không nhất thiết phải chuyển sang tăng năng suất trên diện rộng mà phải tìm ra các “bằng chứng chắc chắn” rằng ICT giúp ích cho tăng trưởng năng suất.

Số hóa có ảnh hưởng đến năng suất lao động

Số hóa có ảnh hưởng đến năng suất lao động 

Theo BCR, đơn vị nghiên cứu về kinh tế và thống kê độc lập, chuyên nghiệp, thuộc Bộ Truyền thông của Australia, quốc gia này là một trong số các nước đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất và thu về lợi nhuận.

“Hơn một thập kỷ trôi qua là khoảng thời gian để nhìn lại mối liên kết giữa năng suất và các ứng dụng công nghệ thông tin, hoặc số hóa một cách rộng hơn. Tăng trưởng năng suất của Úc đột ngột chậm lại kể từ những năm 1990, trong khi đó, số hóa lại phát triển một cách thuận buồm xuôi gió” – BCR nhận định.

Primer đặt ra ba câu hỏi: Thứ nhất, liệu sự đột phá về năng suất bởi các ứng dụng ICT vào những năm 1990 có phải là hiện tượng có một không hai. Thứ hai, cơ hội có tiếp tục xuất hiện và con người lại không nắm bắt được. Cuối cùng, tăng năng suất bằng số hóa được thực hiện nhưng  bị mất tác dụng bởi nhiều yếu tố khác. 

Primer lí giải cho những người muốn tăng năng suất nhờ sử dụng các phương tiện kĩ thuật số các vấn đề và quan điểm chủ chốt không thể thiếu trong dự án năng suất số của BCR. Qua đó, Primer thu hút được sự quan tâm và nguồn tài trợ từ bên ngoài cho dự án. Ngoài ra, BCR còn đề xuất một phương pháp tiếp cận đa chiều với mục đích xây dựng một hình ảnh rõ nét hơn và nhận định việc phân tích năng suất kĩ thuật số dựa vào thực nghiệm nhiều hơn sẽ trở thành công cụ chỉ dẫn chung cho các nhà hoạch định chính sách.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang