Năng suất xanh để phát triển xanh và toàn diện

author 11:00 05/12/2014

(VietQ.vn) - Từ 4-6/11/2014, tại Đài Loan, Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) phối hợp với Trung tâm Năng suất Đài Loan tổ chức thành công Hội nghị toàn cầu về Năng suất xanh với 325 đại biểu tham dự.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hội nghị đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB). Đại diện của 20 quốc gia thành viên APO đã tham dự Hội nghị và ký Bản cam kết về Năng suất xanh, thể hiện sự ủng hộ và cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy phát triển bền vững của các nước thành viên APO. Dưới đây là toàn văn nội dung Bản cam kết về Năng suất xanh.

Chúng tôi gồm các Trưởng đoàn và thành viên Chính phủ các nước thanh viên APO đề đề cử tham dự Hội nghị Toàn cầu về Năng suất xanh tại Đài Loan, tổ chức từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 11 năm 2014, khẳng định cam kết của chúng tôi về việc việc thúc đẩy Năng suất xanh nhằm đảm bảo phát triển kinh tế toàn diện và bền vững tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường góp phần thúc đẩy tăng trưởng

Sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường góp phần thúc đẩy tăng trưởng. Ảnh minh họa

Chúng tôi đánh giá cao vai trò tiên phong của Tổ chức Năng suất Châu Á trong phong trào Năng suất xanh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, khởi xướng từ năm1996 và công nhận những đóng góp của Trung tâm Mô hình xuất sắc về Năng suất xanh của APO tại Đài Bắc trong việc thúc đẩy chiến dịch này.

Chúng tôi khẳng định rằng Năng suất xanh sẽ thúc đẩy sự phát triển, đồng thời nâng cao năng lực sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững và nâng cao hiệu quả tổng thể của các nguồn lực.

Chúng tôi nhận thấy vai trò của công nghệ xanh, các sản phẩm sinh thái, dịch vụ sinh thái và đổi mới xanh đối việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xanh trong khu vực đồng thời tăng cường khả năng cạnh tranh sinh thái của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chúng tôi công nhận sự cần thiết của hoạt động trao đổi kiến thức, hợp tác kỹ thuật, chia sẻ bí quyết và xây dựng năng lực để thúc đẩy Năng xuất xanh liên khu vực. Những thực hành tốt nhất của một quốc gia sẽ trở thành nguồn thông tin quan trọng cho những tổ chức khác thông qua những hoạt động trao đổi này.

Chúng tôi kêu gọi chính phủ các nước ưu tiên thúc đẩy và ứng dụng Năng suất xanh trong khu vực công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp bằng cách phân bổ nguồn lực phù hợp, tăng cường hỗ trợ tài chính và tạo ra chính sách môi trường của từng quốc gia và khu vực.

Chúng tôi nhất trí triển khai tuyên bố chung “GP 2020” trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với sự bảo trợ của chính phủ các nước thành viên APO và với sự hỗ trợ của Ban Thư ký của APO, Trung tâm Mô hình xuất sắc về Năng suất xanh của APO, cùng các Tổ chức Năng suất quốc gia để phát triển và triển khai chiến lược Năng xuất xanh và kế hoạch hành động quốc gia đến năm 2020.

Chúng tôi tin tưởng rằng chiến lược khu vưc và các kế hoạch hành động quốc gia sẽ giúp các quốc gia đạt được mục tiêu phát triển bền vững của Tổ chức Liên hợp quốc.

Quốc Anh - VNPI

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang