Nàng tiên cá và bí ẩn ở Greenland

author 17:37 22/05/2014

(VietQ.vn) - Nàng tiên cá có gương mặt đáng sợ xuất hiện một cách bí ẩn dưới lòng biển Greenland trong một đoạn video đã khiến cư dân mạng xôn xao

Đoạn video được quay vào ngày 6/3/2013 nhưng giờ mới được công bố. Nó đã ghi lại thời điểm các thủ thủy tàu ngầm vô tình chạm mặt một nàng tiên cá bí ẩn ở dưới lòng biển Greenland. Lúc đó, hai thủy thủ đang chăm chú làm việc, một thủy thủ đeo kính đã dùng máy quay ghi lại hình ảnh dưới lòng đại dương xung quanh tàu ngầm. 

thủy thủ bên trong tàu ngầm

Thủy thủ ở bên trong tàu ngầm (Nguồn: Internet)


Đột nhiên, một bàn tay màu trắng đặt lên tấm kính phía sau người quay phim. Bàn tay đó có 5 ngón thì 4 ngón tay dính liền với nhau bằng lớp màng giống như màng chân vịt. Khi người thủy thủ quay lại, anh chỉ thấy một nàng tiên cá với dung nhan đáng sợ lướt qua. 

Bàn tay kỳ lạ xuất hiện cạnh tàu ngầm

Bàn tay kỳ lạ xuất hiện cạnh tàu ngầm (Nguồn: Internet)

 

Kết thúc đoạn video, người đăng tải đã hỏi ý kiến cư dân mạng theo họ thì sinh vật bí ẩn này là nàng tiên cá, người ngoài hành tinh hay là một trò lừa gạt. Đoạn video nàng tiên cá bí ẩn được đưa lên Youtube đã khiến cư dân mạng xôn xao. Trước đó, nhiều nguồn tin đã đưa ra chứng cứ về sự tồn tại của tiên cá. 

Năm 1738, nhật báo London (Anh) đăng tải một tấm hình gây sốc về minh chứng người cá có tồn tại. Đó là ảnh một mỹ nhân ngư nhỏ bé được phát hiện bên bờ biển Hebrides, bị ném đá tới chết do người ta tưởng nhầm là quái thai. Sau đó, người cá xấu số này đã được mai táng cẩn thận. Dân làng cũng ra sức bảo vệ sự tích người cá này, họ sẵn sàng thề độc để chứng minh câu chuyện về người cá là có thật 100%.

Và nếu nói về người cá nổi tiếng nhất và có lẽ cũng là "tai tiếng" nhất trong lịch sử phải kể đến mỹ nhân ngư FeeJee, một sinh vật kỳ lạ với khuôn mặt và hình thù gớm ghiếc cùng chiều dài 525mm, chiều cao 210mm và độ rộng 212mm.


Xác ướp FeeJee nổi tiếng
 Xác ướp FeeJee nổi tiếng (Nguồn: Internet)

 

Một người cá nổi tiếng khác là người cá Shinto ở Nhật Bản

người cá Shinto ở Nhật Bản
Người cá Shinto ở Nhật Bản  (Nguồn: Internet)


Ở Nhật Bản, xác ướp người cá Shinto có niên đại 1.400 năm tuổi, được cho là cổ nhất còn tồn tại tới ngày nay. Xác ướp người cá này là linh vật của môn phái Shinto, tụ hội ở Fujinomiya dưới chân núi Phú Sĩ. 

 

Tuy nhiên, năm 2011, một nhóm nghiên cứu người Anh thuộc trường đại học St George đã đưa ra một kết luận gây bàng hoàng cho toàn giới khoa học. Xác ướp bao lâu nay được coi là bằng chứng về sự tồn tại của người cá thực chất chỉ là sự lừa đảo. Đó chỉ là sản phẩm cấy ghép tinh vi giữa mình khỉ và đuôi cá. 

Cơ quan Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) cũng đã chính thức phủ nhận sự tồn tại của người cá. “Không hề có bằng chứng về sự xuất hiện của người sống dưới nước”, tuyên bố của NOAA khẳng định. Phủ nhận này được đưa ra sau khi kênh truyền hình Animal Planet chiếu chương trình về việc phát hiện thi thể người cá.

 

Tóm lại, sự tồn tại của nàng tiên cá cho đến nay vẫn là một bí ẩn cần lời giải đáp.

Tuyết Trinh (TH)





Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang