Bình ngũ xà tửu giá 20 triệu được nhiều người săn đón làm quà Tết

author 15:14 28/01/2016

(VietQ.vn) - Tửu xà, cao xà là sản phẩm nghệ thuật độc đáo, có giá trị thẩm mỹ cao và chất lượng đạt tiêu chuẩn VSATTP được nhiều dân 'sành' săn đón làm quà Tết.

Rắn là một con vật linh thiêng, theo quan niệm dân gian rắn đến nhà sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hơn nữa, sản phẩm tửu xà, cao xà là sản phẩm nghệ thuật độc đáo có giá trị thẩm mỹ cao và chất lượng đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế. Có thể nói đây sẽ là món quà biếu, quà tặng vô cùng ý nghĩa và sang trọng để biếu tặng lãnh đạo, người thân nhân dịp tết Bính Thân 2016.

ruou ran

Tửu xà - quà tặng biếu Tết sang trọng 

Theo ông Hà Hồng Quảng – Chủ tịch Hội làng rắn truyền thống Vĩnh Sơn (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) cho biết: “Cứ độ Tết đến xuân về là 7.000 hộ nuôi rắn trong làng luôn tấp nập với các du khách đến đặt bình, chọn rắn về ngâm biếu Tết. Tửu xà không chỉ là một món quà tao nhã, sang trọng mà còn vô cùng ý nghĩa. Nó có tác dụng hỗ trợ điều trị chữa các bệnh viêm khớp, vôi hóa cột sống, hen xuyễn, phù nề. Ngoài ra xà tửu còn là bài thuốc bổ tăng cường sức khỏe, giúp dẻo dai gân cơ từ đó mà tăng cường sinh lý cả nam lẫn nữ. Là một đặc sản nghệ thuật truyền thống, tửu xà phù hợp dùng biếu tặng đồng nghiệp và du khách nước ngoài...”

Ông Hồng Quảng cho biết, tửu xà không phải càng ủ rượu lâu càng đắt mà nó giá trị ở loại rắn chọn ngâm rượu. Thường một bình ngũ xà thông thường sẽ gồm 5 loại rắn là hổ mang, hổ thiếc, cạp nong, cạp nia, rắn ráo. Tuy nhiên, tốt nhất và đắt nhất vẫn là rắn hổ mang chúa, hổ mang phì.

Trao đổi với ông Vũ Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại rắn Vĩnh Sơn - cho biết: “Tửu xà đặc biệt đắt khách vào dịp Tết, dùng làm quà tặng, biếu, mừng thọ. Không khí Tết đang đến gần, hơn 100 bình rượu rắn của tôi đã được đặt mua và tửu xà đắt nhất năm nay là bình ngũ xà 50 lít được bán với giá 20 triệu”.

Không chỉ tửu xà, cao rắn (bạch hoa xà) cũng là sản phẩm từ rắn được nhiều người săn đón.

cao ran

Cao xà - đặc sản truyền thống được 'săn' làm quà Tết

Chia sẻ với Báo Chất Lượng Việt Nam, Ông Chu Văn Tăng – một người có 30 năm kinh nghiệm trong nghề rắn cho biết, cao rắn là loại sản phẩm được cô, chiết xuất chế biến từ những gì tốt nhất của rắn. Sản phẩm dễ dùng, ít gây tác dụng phụ và phù hợp với nhiều đối tượng hơn tửu xà.

Cao rắn hổ mang bắt đầu được biết đến phổ biến và tiêu thụ rộng rãi khi Thầy thuốc Nhân dân, BS Nguyễn Xuân Hướng - Nguyên chủ tịch Hội Đông y Việt Nam và Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Mai Hồng – Trưởng khoa Cơ Xương Khớp (Bệnh viện Bạch Mai) khẳng định chứa nhiều acid amin và dinh dưỡng thiết yếu. Proteoglycan trong cao rắn hổ mang có tác dụng hấp thu nước và chất dịch đến nơi mà xương khớp hoạt động để bôi trơn các khớp xương. Là đặc sản bồi bổ sức khỏe, cao rắn được nhiều khách hàng ở 3 miền và du khách nước ngoài chọn làm quà biếu Tết, đặc biệt cho các bậc cao niên.

Ông Tăng chia sẻ, dù cao rắn có giá không rẻ nhưng các sản phẩm nghệ thuật sang trọng từ con vật linh thiêng này được nhiều dân ‘sành’ lựa chọn trong dịp Tết.

Thanh Yến


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang