NASA bất ngờ công bố nghiên cứu về sự sống trên sao Hỏa

author 05:52 02/04/2017

(VietQ.vn) - NASA vừa đưa ra một công bố gây sốc về sự sống trên sao Hỏa và đây là kết quả của một nghiên cứu sâu rộng của cơ quan này.

Thông tin này được đăng tải trên tờ Daily Star ngày 1/4. Theo đó, các nhà khoa học đã dành nhiều năm để tìm hiểu xem liệu sự sống có từng sinh sôi nảy nở và phát triển trong các đại dương khổng lồ từng bao phủ trên Hành tinh Đỏ hay không. 

Và NASA mới đây đã đưa ra công bố sốc rằng, các vi khuẩn hoặc vi trùng vẫn còn sống sót được trong điều kiện khắc nghiệt trên sao Hỏa có thể đang ẩn náu trong các đại dương bên dưới bề mặt sao Hỏa.  

Dựa trên việc phân tích các dữ liệu được thu thập bởi tàu thăm dò không gian MAVEN vốn đang quay quanh Hành tinh Đỏ. Các nhà khoa học đã tìm hiểu xem liệu điều gì đã cướp mất bầu khí quyển của sao Hỏa khiến các đại dương trên bề mặt hành tinh này biến mất. Và gió Mặt trời được cho là nguyên nhân hủy diệt bầu khí quyền của sao Hỏa trong thời kỳ đầu hình thành Hệ Mặt trời của chúng ta.

"Vi trùng, vi khuẩn có thể đã tồn tại trên bề mặt sao Hỏa ngay từ buổi sơ kai của hành tinh này. Khi hành tinh này khô cạn, có thể chúng đã bị đẩy xuống lòng đất hoặc các ốc đảo hiếm hoi trên bề mặt hành tinh này", một phát ngôn viên của NASA tuyên bố.  

NASA bất ngờ công bố nghiên cứu về sự sống trên sao Hỏa. Ảnh minh hoả

Trước đó, NASA đã đưa ra một tuyên bố chấn động trong cuộc tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất và ước mơ tiến ra vũ trụ của con người. Các nhà khoa học NASA đã phát hiện nguồn nước chảy cho sự sống trên bề mặt Sao Hỏa.

Bằng cách sử dụng một thiết bị chụp ảnh trên Tàu quỹ đạo thăm dò Sao Hỏa, các nhà nghiên cứu đã xác định được dòng nước chảy bằng cách xem xét các luồng ánh sáng phản chiếu từ các vệt tối trên bề mặt hành tinh, vốn được cho là có liên quan đến chất lỏng.

Tuy vậy, vẫn chưa rõ được nguồn nước đến từ đâu. Nhiều giả thuyết đã được đặt ra như tan chảy lớp băng dưới bề mặt hay thậm chí là một hồ nước ngầm để duy trì quá trình này.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang