NASA gửi bản đồ tiết lộ vị trí Trái đất, người ngoài hành tinh đang tìm chúng ta

authorThanh Nhàn 11:25 31/03/2018

(VietQ.vn) - Hơn 40 năm trước, lần đầu tiên NASA cho thiết kế bản đồ về vị trí của Trái đất so với các chòm sao, giờ đây các chuyên gia lo ngại người ngoài hành tinh đang phát tín hiệu tìm chúng ta.

Câu chuyện về người ngoài hành tinh chưa bao giờ có hồi kết trong giới nghiên cứu khoa học. Nhưng nhiều chuyên gia đánh dấu điểm khởi đầu của chúng là Hơn 40 năm trước, khi NASA phóng bản đồ lên vũ trụ.

Trong thập niên 1970, NASA đã phóng lên vũ trụ vài tấm bản đồ được khắc lên những chiếc đĩa vàng tiết lộ vị trí của Trái đất trên tổng cộng 4 con tàu, để qua đó hy vọng rằng người ngoài hành tinh sẽ tìm được và liên lạc với chúng ta. Tuy nhiên, tiến sĩ Frank Drake, người thiết kế bản đồ trên đĩa vàng, mới đây thừa nhận rằng quyết định này có thể dẫn đến thảm họa diệt vong cho nhân loại.

Bản đồ trên tàu Voyager 1 và 2 ghi lại hành trình di chuyển của nó

 Bản đồ trên tàu Voyager 1 và 2 ghi lại hành trình di chuyển của nó. Ảnh NASA

Tiến sĩ Frank Drake - một cựu chuyên gia của NASA, ông chính là người đã thiết kế những tấm bản đồ và đặt nó lên 2 con tàu Pioneer 10 và 11 - khởi hành trong giai đoạn 1972 - 1973. Sau đó đến năm 1977, 2 tấm bản đồ tương tự được NASA đặt lên tàu Voyager 1 và Voyager 2.

Giờ đây, 4 con tàu đã vượt qua hệ Mặt trời và tiến sâu vào vũ trụ, mang theo thông tin về địa điểm của Trái đất. "Ngày đó, tất cả những người tham gia nghiên cứu đều rất lạc quan, cho rằng người ngoài hành tinh chắc hẳn phải thân thiện. Chẳng ai nghĩ đến dù chỉ trong giây lát, rằng hành động ấy có thể đem lại nguy hiểm " - Drake chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Tấm bản đồ tàu Pioneer cho thấy vị trí Trái đất với các chòm sao

Tấm bản đồ trên tàu Pioneer cho thấy vị trí Trái đất với các chòm sao. Ảnh NASA

Cho đến gần đây, các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Astrophysical chỉ ra hành trình đi tìm sự sống ngoài Trái đất, con người vấp phải một số hiện tượng mà đến nay vẫn còn là bí ẩn với khoa học. Một trong số đó là FRB (Fast radio burst) - những tín hiệu radio rất mạnh và nhanh, được cho là đến từ một địa điểm bí ẩn trong vũ trụ, thậm chí là những tín hiệu bí ẩn của người ngoài hành tinh. Giới khoa học lo ngại rằng, người ngoài hành tinh đã thực sự tìm thấy chúng ta, đây có thể là một thảm họa cho Trái đất.

Lần đầu tiên các FRB được phát hiện là vào năm 2001, khoảng 30 năm sau khi NASA phóng bản đồ vị trí Trái đất lên vũ trụ. Các chuyên gia từ ĐH Harvard và Trung tâm Vật lý thiên văn (CFA) của Smithsonia cho rằng sự thật về FRB có thể không như tất cả chúng ta nghĩ. Theo đó, FRB đang phát ra liên tục mỗi giây một cách ngẫu nhiên ở một địa điểm nào đó trong vũ trụ.

Các tín hiệu lạ mà Trái đất nhận được từ vũ trụ

 Các tín hiệu lạ mà Trái đất nhận được từ vũ trụ. Ảnh M.Weiss/CIA

Để có được con số này, các chuyên gia đã lấy FRB 121102 (mã số của luồng sóng từ thiên hà cách chúng ta 3 tỉ năm ánh sáng) làm đại diện cho mọi luồng sóng trong ngân hà. 121102 được xác định vào năm 2002, và nhờ nó liên tục phát ra những đợt sóng lặp, khoa học đã tìm hiểu được không ít thông tin về chúng. Nhờ vậy, các chuyên gia đã thử lập mô hình, xác định xem có bao nhiêu FRB đang tồn tại trong vũ trụ. Kết quả thì như đã biết, con số nhiều đến mức chúng đang xảy ra từng giây.

Tuy rằng nguồn gốc thực sự của các FRB chưa có kết luận rõ ràng, nhưng nhiều chuyên gia tin rằng chúng đến từ các thiên hà xa xôi, cách chúng ta hàng tỉ năm ánh sáng. Đó có thể là những "sản phẩm phụ" phát ra từ các ngôi sao neutron sở hữu từ trường cực mạnh.

Người ngoài hành tinh có thật, không lâu nữa con người sẽ gặp họ?(VietQ.vn) - Một nhà khoa học người Mỹ có vẻ rất chắc chắn với luận điểm của mình, ông cho rằng chúng ta sẽ sớm liên lạc được với những người ngoài hành tinh trong vòng 100 năm nữa.

Theo giáo sư Stephen Hawking, nhà vật lý thiên văn nổi tiếng, nếu người ngoài hành tinh tìm thấy Trái Đất, nhiều khả năng họ sẽ muốn xâm lược và thuộc địa hóa hành tinh của chúng ta, tương tự như khi những thổ dân châu Mỹ chạm trán nhà thám hiểm Christopher Columbus. Ông nhấn mạnh việc gặp gỡ những loài đến từ hành tinh khác có thể xóa sổ loài người.

 Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang