Nên cách chức một vài vị cán bộ điện lực Hà Nội để người dân đỡ bức xúc?

author 06:04 03/07/2015

(VietQ.vn) - “Chúng tôi đảm bảo cung ứng đủ điện cho đợt cao điểm mùa hè sắp tới”, lời hứa của lãnh đạo EVN Hà Nội cách đây vài tháng đã không thể thực hiện.

Tình trạng nắng nóng liên tục diễn ra trong những ngày qua, nhiệt độ trong phòng vào ban đêm vẫn ở mức cao, có thể lên đến 40 độ C. Nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hoà, quạt tăng mạnh.

Song tại Hà Nội lại xuất hiện tình trạng mất điện cục bộ, không thông báo trước. Nhiều trường hợp cho biết dù phản ánh đến đường dây nóng của EVN Hà Nội nhưng không gọi được hoặc ngành điện lực chỉ tiếp nhận phản ánh xong đâu lại vào đấy.

Mất điện, mọi sinh hoạt của người dân bị xáo trộn.

Mất điện, mọi sinh hoạt của người dân bị xáo trộn. Ảnh: Khám phá

Anh Nghĩa (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, từ 20 giờ tối ngày 2/7 đến sáng 3/7, khu vực anh ở đã bị mất điện tổng cộng 6 lần, mỗi lần mất cách nhau khoảng 10 phút đến nửa tiếng đồng hồ, điều này đã gây bức xúc cho nhiều hộ dân sống quanh khu vực.

“Mỗi lần khởi động lại các thiết bị điện tử như điều hoà, tủ lạnh sẽ rất tốn điện, thậm chí có thể bị hư hỏng”, anh Nghĩa bức xúc.

Chị Liên, một người dân cùng sống ở khu vực trên cho hay, năm ngoái do bị cắt điện đột ngột nhiều lần khiến chiếc tủ lạnh nhà chị bị hỏng.

“Dù ngành điện có tệ hại như thế nào đi nữa chúng ta cũng vẫn phải dùng, phải chịu. Như trường hợp của nhà tôi, hỏng tủ lạnh do điện chập chờn nhưng cũng không biết kêu ai”, chị Liên than thở.

Trước đó, vào giữa tháng 4/2015, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Tài Đức - Phó ban Kỹ thuật Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), khẳng định năm nay sẽ không có việc cắt điện luân phiên do EVN đã có những ứng phó với nhiều kịch bản để đảm bảo đủ điện cung ứng cho khách hàng trong những dịp cao điểm.

Ngoại trừ một số trường hợp cắt điện đột xuất, không báo trước do các sự cố về lưới điện hoặc liên quan đến an toàn tính mạng con người. Ông Tài cũng cho biết thêm, EVN đảm bảo cung ứng đủ điện cho đợt cao điểm mùa hè sắp tới.

Tại cuộc họp, một số ý kiến phản ánh, dù mới chỉ bước vào đầu hè, nhưng thời gian qua, 2 quận mới Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm đã bị cắt điện luân phiên, gây rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày của nhân dân. Về vấn đề này, ông Nguyễn Danh Duyên - Phó TGĐ EVN Hà Nội giải thích: Trong tháng 4, EVN tiến hành nâng áp nên phải cắt điện 2 quận trên để thi công. Dự kiến, đến 30/4 sẽ hoàn thành và việc cắt điện trên sẽ chấm dứt. Ông Duyên cũng khẳng định thêm: “Thời tiết nắng nóng trên 36 độ C nghiêm cấm cắt điện sửa chữa, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân”.

Nói thì là như vậy nhưng mấy ngày gần đây, dù nhiệt độ có lúc lên đến trên 40 độ C, tình trạng cắt điện với lí do “nâng cấp, sửa chữa” vẫn tiếp tục diễn ra tại nhiều khu vực của Hà Nội.

Thiết nghĩ, Hà Nội nên cách chức một số cán bộ ngành điện nói mà không đi đôi với làm để người dân đỡ bức xúc. 

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang