Nên hay không ăn thịt vịt khi mang bầu?

author 08:52 22/08/2015

(VietQ.vn) - Thịt vịt chứa các thành phần protein, chất béo, đường, vitamin B1, vitamin B2, và canxi, natri, clo, sắt.. đều là những khoáng chất rất tốt cho bà bầu.

Sự kiện:

Dinh dưỡng trong thịt vịt

Thịt vịt chứa các thành phần protein, chất béo, đường, vitamin B1, vitamine B2, và canxi, natri, clo, sắt.. đều là những khoáng chất rất tốt cho bà bầu. Vì vậy, các mẹ bầu hoàn toàn yên tâm ăn thịt vịt để bổ sung thêm dưỡng chất cho mẹ và thai nhi.

Có thể tham khảo một số món ăn rất ngon và bổ dưỡng từ thịt vịt cho bà bầu cũng như có ích cho những người suy nhược, chán ăn, sốt, đổ mồ hôi ban đêm, phụ nữ kinh nguyệt ít, sản phụ thiếu sữa: Cháo vịt đậu xanh, vịt nấu rau lang, vịt om sấu, thịt nấu chao… 

Tuệ Tĩnh đã viết trong Nam dược thần hiệu rằng gia áp (vịt) bổ hư, ích tạng, trị kinh phong trẻ con, giải độc, trị lở sưng và lỵ nhiệt. Hải Thượng Lãn Ông cũng ghi nhận trong Linh nam bản thảo rằng vịt có sắc vàng trắng thì bổ trung ích khí rất tốt, non mà sắc đen thì độc; vịt trống đầu xanh mạnh về lợi tiểu tiện; vịt trắng xương đen trị hư lao nhiệt độc.

. Thịt vịt còn có giá trị dinh dưỡng cao hơn cả thịt bò, thịt heo, cá, dê, cá, trứng

Thịt vịt còn có giá trị dinh dưỡng cao hơn cả thịt bò, thịt heo, cá, dê, cá, trứng. Ảnh minh họa

Thịt vịt được coi là loại thuốc bổ thượng hạng, có tác dụng điều hoà ngũ tạng, lợi thuỷ, trừ nhiệt, bổ hư. Sách Nhật dụng bản thảo còn cho rằng thịt vịt giúp nuôi dưỡng dạ dày, sinh tân dịch, trấn định tâm thần.

Lưu ý khi bà bầu ăn thịt vịt

Không ăn thịt vịt cùng quả óc chó, mộc nhĩ, thịt rùa đen, thịt ba ba, cháo đậu. Mộc nhĩ đen, ba ba là những món cấm kỵ với thai phụ. Thịt ba ba có nhiều hoạt chất sinh học, thịt vịt chứa nhiều đạm, ăn chung với nhau sẽ làm biến chất đạm, giảm giá trị dinh dưỡng. Mộc nhĩ đen làm tử cung hưng phấn, thu hẹp, dễ dẫn đến sảy thai.

Thai phụ bị cảm chưa khỏi hẳn thì chưa nên ăn. Do thịt vịt có tính hàn, bổ âm nên những người đang ốm dở thì tốt nhất là chưa ăn thịt vịt vội. Nếu muốn bồi bổ sức khỏe, bạn nên đợi khỏi hẳn cảm cúm.

Không ăn chung trứng vịt cùng quả dâu, mận, hay thịt ba ba. Như đã nói ở trên, người mang bầu tuyệt đối không được ăn thịt ba ba. Quả mận tính nóng nên dễ sinh nóng ruột.

Không chế biến trứng vịt cùng tỏi. Trứng vịt tráng với tỏi là món ăn vô cùng độc, các bà bầu cũng như tất cả mọi người nên tránh.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang