Nên mua tivi LED hay tivi LCD?

author 06:47 08/12/2014

(VietQ.vn) – Mua tivi LED hay tivi LCD không chỉ đơn thuần là quyết định dựa trên chất lượng của sản phẩm. Thay vào đó, khách hàng còn cần cân nhắc tới nhiều yếu tố khác như giá cả hay mức tiêu thụ điện...

Sự kiện: Tivi Led giá rẻ nên mua

Thị trường tivi công nghệ cao ngày càng phát triển và mở rộng, người tiêu dùng càng gặp nhiều khó khăn để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình hơn. Một trong số những đắn đo thường gặp nhất hiện nay đó là lựa chọn nên mua tivi LED hay tivi LCD.

Băn khoăn nên mua tivi Led hay LCD là điều dễ hiểu khi công nghệ tivi ngày càng phát triển vượt bậc như hiện nay

Băn khoăn nên mua tivi Led hay LCD là điều dễ hiểu khi công nghệ tivi ngày càng phát triển vượt bậc như hiện nay. Ảnh minh họa

Điểm khác biệt cơ bản giữa tivi LED và LCD

Điểm khác biệt cơ bản nhất giữa tivi sử dụng công nghệ màn hình LED và công nghệ LCD là cách phát sáng của mình hình. TV dạng LCD có màn hình tinh thể lỏng không thể phát sáng nên cần phải có một nguồn ánh sáng riêng biệt phía sau. Đây cũng chính là điểm để phân biệt giữa TV LCD thông thường (sử dụng bóng đèn huỳnh quang CCFL) và LCD LED (diode phát sáng).

Để quyết định mua tivi LED hay LCD, người mua cần đồng thời cân nhắc nhiều yếu tố

Để quyết định mua tivi LED hay LCD, người mua cần đồng thời cân nhắc nhiều yếu tố. Ảnh minh họa

Trong khi đó, TV LED do sử dụng nguồn ánh sáng tiên tiến hơn nên hơn hẳn LCD ở kiểu dáng siêu mỏng, dải màu rộng hơn, tốc độ quét hình có thể lên tới từ 120 Hz đến 240 Hz (hơn hẳn LCD là 50 và 100 Hz) giúp giảm rõ rệt hiện tượng vệt chuyển động thường xuất hiện trên các màn LCD.

Về chất lượng hình ảnh

TV LED hiện nay cũng cho độ tương phản cao với cùng các dải màu sống động hơn hẳn LCD, nhờ đó cho chất lượng hình ảnh chính xác và rõ ràng hơn. Về độ sáng, TV LED là loại TV có màn hình sáng nhất hiện nay, sau đó mới đến TV LCD. Một số mẫu TV LED có độ sáng lên tới 100 ft-L (footlambert – đơn bị đo sáng). Đây là con số rất lớn nếu so với màn hình bên trong các rạp chiếu thường chỉ đạt 5 ft-L.

Về góc nhìn

Người dùng nên quyết định nên mua tivi LED hay LCD dựa vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình

Người dùng nên quyết định nên mua tivi LED hay LCD dựa vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Ảnh minh họa

Với TV LCD, màu sắc và chi tiết vật thể không còn nguyên vẹn khi nhìn lệch.TV LED ra đời sau đã khắc phục một phần nào nhược điểm trên và có góc nhìn cao hơn LCD xong cũng mới chỉ dừng ở 170 độ.

Về tiêu thụ điện năng

Về điện năng tiêu thụ và tuổi thọ đèn hình, theo các chuyên gia, công nghệ LED giúp giảm lượng điện tiêu thụ và một số hệ thống LED được đánh giá là Tivi màn hình phẳng tiết kiệm điện nhất trên thị trường, đồng thời có tuổi thọ cao nhất.

Về mức giá

Xét trên phương diện giá cả hiện nay, tivi sử dụng công nghệ LED có mức giá đắt hơn rất nhiều so với tivi LCD do Các TV LCD sử dụng đèn nền huỳnh quang (CCFL) hiện nay là loại vật liệu rẻ nhất. Còn TV LED, cũng là loại LCD nhưng sử dụng đèn nền LED, là dòng vật liệu cao cấp hơn.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang