Nên mua xe máy nào dưới 20 triệu?

author 07:03 29/09/2014

(VietQ.vn) - Với ngân sách dưới 20 triệu đồng, những mẫu xe trẻ trung, tiết kiệm như Yamaha Sirius, Taurus hay Honda WaveS,...sẽ là sự lựa chọn hợp lý trong thời điểm hiện nay.

Chưa đủ điều kiện kinh tế lựa chọn những mẫu xe máy đắt tiền, khách hàng vẫn có nhiều lựa chọn những mẫu xe tiện dụng, tiết kiệm với giá chưa tới 20 triệu đồng.

Yamaha Sirius (Phanh thường)

Yamaha Sirius Fi phanh thường được Yamaha Việt Nam giới thiệu hồi cuối tháng 2 năm nay cùng giá bán lẻ đề xuất 19.990.000 đồng. Với trang bị phun xăng điện tử - có thể xem là ‘’công nghệ xa xỉ’’ trong một mẫu xe bình dân, Yamaha Sirius đã thay đổi cục diện của cả phân khúc xe giá rẻ, buộc các hãng xe khác phải trang bị thêm tính năng này trong những mẫu xe giá rẻ của mình.

Xe máy giá dưới 20 triệu đồng nên mua - Yamaha Sirius trẻ trung và năng động

Xe máy giá dưới 20 triệu đồng nên mua - Yamaha Sirius trẻ trung và năng động. Ảnh minh họa

Sirius Fi 2014 tiếp tục kế thừa và phát triển những đường nét thể thao thành công trong các phiên bản trước đây, ổ khóa chính được tích hợp khả năng mở yên xe tiện lợi và nhanh chóng hơn, cốp xe rộng gấp đôi so với thế hệ trước trong khi thân xe vẫn giữ được dáng thon gọn.

Ngoài Sirius Fi, Yamaha cũng xuất xưởng 2 mẫu xe khác trong cùng dòng Sirius là Sirius tiêu chuẩn với giá 20,990 triệu đồng và Sirius RC có giá bán 22,990 triệu đồng. Tất cả các mẫu xe này lần đầu tiên được Yamaha Việt Nam thực hiện chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000km (với động cơ Diasils là 5 năm hoặc 50.000km) với điều kiện đủ 3 lần bảo trì mỗi năm.

Honda Wave RSX 110

Chỉ vài ngày sau khi Yamaha cho ra mắt Sirius Fi 2014, Honda cũng tiếp bước trình làng mẫu xe giá rẻ - công nghệ cao Wave 110 RSX.

So với những phiên bản trước, Wave RSX 2014 có nhiều thay đổi đáng kể cả về thiết kế và hiệu suất. Theo đánh giá chung, xe vận hành êm ái và ổn định hơn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng đáng kể hơn. Thiết kế sắc xảo, nhiều góc cạnh và đường nét táo bạo, xoay quanh phong cách thể thao và thanh mảnh của những mẫu xe hiện đại, nam tính.

Xe máy giá dưới 20 triệu đồng được trang bị nhiều tính năng hiện đại của Honda

Xe máy giá dưới 20 triệu đồng được trang bị nhiều tính năng hiện đại của Honda. Ảnh minh họa

Mẫu Wave 110 RSX mới của Honda có 2 phiên bản phun xăng điện tử PGM FI và phiên bản chế hòa khí với giá 19,5 triệu đồng cho bản cơ sở. Wave 110 RSX dùng chế hòa khí được bán với 4 màu sắc tùy chọn, có giá bán từ 19,5 triệu cho bản phanh cơ, vành nan hoa. Phiên bản phanh đĩa, vành nan hoa có giá 20,5 triệu đồng và phiên bản phanh đĩa, vành đúc có giá 22 triệu đồng.

Cả hai mẫu xe Wave 110 RSX mới đều được áp dụng chính sách bảo hành 2 năm của Honda.

Honda Wave S 110

Nhắm đến đối tượng khách hàng là đại đa số người tiêu dùng Việt Nam, Honda Việt Nam mong muốn đưa đến cho khách hàng một chiếc xe với nhiều tính năng tiện dụng nhưng không kém phần tinh tế và thời trang.

Xe máy giá dưới 20 triệu đồng nên mua được đánh giá khá cao của Honda

Xe máy giá dưới 20 triệu đồng nên mua được đánh giá khá cao của Honda. Ảnh minh họa

Thiết kế mới với những đường nét trang nhã cùng sự phối màu cân đối càng làm tôn lên dáng vẻ lịch lãm của xe và mang lại cảm giác tinh tế, nhẹ nhàng, phù hợp với thị hiếu ngưới tiêu dùng. Bên cạnh đó yếm xe còn được thiết kế 3D hiện đại kết hợp hài hòa với phần thân xe mang lại một vẻ đẹp tinh tế.

Wave 110S được giới thiệu với các màu: Bạc, đen, đỏ, xanh và đặc biệt là màu trắng mới ra mắt rất trẻ trung và phong cách. Giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm thuế GTGT) cho phiên bản Wave 110S (Phanh cơ/Vành nan hoa) là 16.790.000 VND và phiên bản Wave 110S (Phanh đĩa/Vành nan hoa) là 17.790.000 VND

Yamaha Taurus

Taurus là mẫu xe máy giá dưới 20 triệu được nhiều bạn trẻ quan tâm

Taurus là mẫu xe máy giá dưới 20 triệu được nhiều bạn trẻ quan tâm. Ảnh minh họa

Taurus là mẫu xe rẻ nhất của Yamaha Việt Nam, với giá bán sau thuế 15,9 triệu đồng bản phanh cơ và 16,9 triệu đồng bản phanh đĩa (không có vành đúc). Xe sử dụng động cơ 115 cc, công suất tối đa 6,0 kW ở 7.500 vòng/phút và mômen cực đại 8,3 Nm ở 4.500 vòng/phút, bình xăng 4,2 lít.

Honda Wave Alpha

Xe có thiết kế tem xe đơn giản, vành nan hoa, phanh cơ, cũng sử dụng động cơ 100 cc nhưng công suất lớn hơn của Super Dream, cụ thể công suất tối đa 5,1kW / 8.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 7,0 N.m / 5.500 vòng/phút.

Hiện, Wave Alpha là mẫu xe rẻ nhất của Honda Việt Nam, với giá bán sau thuế 15,75 triệu đồng.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang