Nên mua xe máy nào giá dưới 15 triệu?

author 06:36 29/09/2014

(VietQ.vn) - Tại Việt Nam, dù không nhiều nhưng người tiêu dùng với ngân sách hạn hẹp vẫn có thể lựa chọn những mẫu xe máy tốt có giá dưới 15 triệu đồng.

Bài toán mua xe máy giá dưới 15 triệu đồng là bài toán khó, do phân khúc giá này chưa được các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam thực sự quan tâm tới, song điều đó không có nghĩa là không có một câu trả lời thỏa đáng cho những khách hàng có ngân sách mua xe hạn hẹp.

Dưới đây sẽ là những mẫu xe máy có giá dưới 15 triệu đồng nổi bật nhất trên thị trường xe máy hiện nay (theo giá niêm yết trên website của các hãng sản xuất). 

SYM Elegant SR

Về độ bền của xe, có lẽ không cần nói nhiều về uy tín của hãng xe Đài Loan SYM. Về thiết kế và tính năng, Elegant SR cũng không thua kém bất cứ một mẫu xe thịnh hành nào hiện nay. Trong khi đó, giá bán của mẫu xe lại khá mềm, cụ thể, phiên bản phanh đĩa có giá 14.200.000 đồng và phiên bản phanh cơ có giá 13.200.000đ.

Xe máy dưới 15 triệu đồng nên mua - SYM Elegant SR

Xe máy dưới 15 triệu đồng nên mua - SYM Elegant SR. Ảnh minh họa

Động cơ 100 phân khối, mã lực mạnh, máy nổ êm hơn, gia tốc nhẹ. Người lái xe sẽ dễ dàng cảm nhận được sự vận hành êm ái, khỏe khoắn của xe Elegant SR mới. Đặc biệt Elegant SR 2014 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá đáng nể, với 1,5L xăng cho hơn 100Km theo kết quả kiểm định tại Trung tâm kỹ thuật, đo lường chất lượng.

SYM Angel EZ

Theo niêm yết của SYM Việt Nam, mẫu xe SYM EZ phanh đĩa hiện nay có giá 15.200.000đ, và xe SYM EZ phanh cơ có giá 14.000.000đ (Giá bán lẻ đề xuất, đã bao gồm VAT, có thể dao động tùy điều kiện từng địa phương).

Xe máy dưới 15 triệu chất lượng tốt - SYM Angel EZ

Xe máy dưới 15 triệu chất lượng tốt - SYM Angel EZ. Ảnh Vietmoto.vn

Với thiết kế đậm nét châu Âu, Angel EZ 110 có kiểu dáng xe thể thao nhưng vẫn giữ được nét trang nhã, hiện đại, phù hợp cho cả nam và nữ. Kết hợp màu sắc của xe khá hiện đại và trẻ trung, động cơ 110 phân khối mạnh mẽ và siêu bền, gia tốc nhanh, êm ái khi vận hành. Cũng giống như ElegantSR, mẫu EZ được SYM bảo hành tới 2 năm hoặc 30,000km.

Bên cạnh đó, với ngân sách dao động xung quanh mốc 15 triệu đồng, những mẫu xe “huyền thoại” như Honda Wave Alpha, Yamaha Taurus…cũng là những sự lựa chọn đáng tin cậy, đáng chú ý trong thời điểm hiện nay.

Honda Wave Alpha

Mẫu xe máy khoảng 15 triệu đồng Honda Wave Alpha cũng là sự lựa chọn đáng chú ý

Mẫu xe máy khoảng 15 triệu đồng Honda Wave Alpha cũng là sự lựa chọn đáng chú ý. Ảnh minh họa

Wave α là mẫu xe rẻ nhất của Honda Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại, với giá bán sau thuế 16,99 triệu đồng. Xe có thiết kế khá đơn giản, vành nan hoa, phanh cơ và sử dụng động cơ 100 cc nhưng công suất lớn hơn chiếc Super Dream, cụ thể công suất tối đa 5,1kW 8.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 7,0 N.m/5.500 vòng/phút.

Yamaha Taurus

Cũng là mẫu xe với giá bán rẻ nhất của Yamaha, tuy nhiên chất lượng của Taurus thì không hề ‘rẻ’ một chút nào. Với kiểu dáng thể thao và khả năng vận hành tốt, tính năng an toàn và tiện dụng luôn được đặt lên hàng đầu, Yamaha Taurus đang nổi lên như một ứng cử viên sáng giá trong phân khúc xe máy phổ thông giá rẻ.

Nên mua xe máy dưới 15 triệu nào?

Mẫu xe máy có giá khoảng 15 triệu Yamaha Taurus chiếm được nhiều cảm tình của giới trẻ hiện nay. Ảnh minh họa

Hiện Yamaha Việt Nam công bố giá bán lẻ đề xuất cho mẫu xe này ở mức 16.990.000 VND, tương đương với Wave Alpha nói trên.

Ngoài ra, nếu có hiểu biết về xe cộ và máy móc, người tiêu dùng có thể cân nhắc tới việc lựa chọn các mẫu xe máy cũ, với nhiều lựa chọn về kiểu dáng, mẫu mã, tiện ích và giá cả...không hề thua kém bất cứ chiếc xe mua mới nào.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang