Nền nhiệt Bắc Bộ tăng ít và đón đợt lạnh mới vào ngày 24 Tết

author 14:20 28/01/2016

(VietQ.vn) - Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 2/2, miền Bắc lại đón một đợt không khí lạnh mới, gây rét đậm, rét hại.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, trong ngày hôm nay 28/1, không khí lạnh ở các tình miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục suy yếu nhưng vẫn còn duy trì rét đậm, nền nhiệt độ tăng nhẹ.

Khu vực vùng núi vẫn còn rét hại, nền nhiệt độ vẫn ở dưới 10 độ C. Cũng theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 2/2 (24 Tết), miền Bắc lại đón một đợt không khí lạnh mới, gây rét đậm, rét hại trở lại. 

Lúc 6h sáng nay, tại Hà Nội, nhiệt độ ngoài trời đo được là 10,4 độ C. Như vậy là Thủ đô đã chính thức bước qua đợt lạnh sâu kỷ lục. Tuy nhiên, do trời mưa, có gió, nên cảm giác rét buốt vẫn còn rất đậm đà. Nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay là 15 độ C.  Khối mây gây mưa đã ra khỏi địa phận Việt Nam. Hà Nội sẽ còn mưa đứt quãng trong ngày hôm nay. Dự báo từ tối và đêm nay mưa sẽ tạnh. Ngày mai, Hà Nội ấm hơn, tạnh ráo.  Dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới: Trong hai ngày cuối tuần, nền nhiệt Hà Nội tiếp tục nhích lên, đến ngày chủ nhật 31/1 trời khá ấm, lúc cao nhất trong ngày có thể lên tới 22 độ C. Trong tuần sau đó, Hà Nội đón thêm đợt không khí lạnh bổ sung, trời không mưa hoặc có thể có lúc mưa nhỏ, nhưng nhiều mây, âm u. Nền nhiệt lại giảm nhẹ, ngày lạnh nhất có thể xấp xỉ 10 độ C. Kiểu thời tiết này sẽ duy trì đến sát Tết Nguyên đán Bính Thân.

Miền Bắc vẫn rét đậm và tiếp tục đón không khí lạnh mới từ 2/2 (24 Tết)

Lúc 6h sáng nay 28/1, tại Hà Nội, nhiệt độ ngoài trời đo được là 10,4 độ C. Như vậy là Thủ đô đã chính thức bước qua đợt lạnh sâu kỷ lục. Tuy nhiên, do trời mưa, có gió, nên cảm giác rét buốt vẫn còn rất đậm đà. Nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay là 15 độ C.

Khối mây gây mưa đã ra khỏi địa phận Việt Nam. Hà Nội sẽ còn mưa đứt quãng trong ngày hôm nay. Dự báo từ tối và đêm nay mưa sẽ tạnh. Ngày mai, Hà Nội ấm hơn, tạnh ráo.

Dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới: Trong hai ngày cuối tuần, nền nhiệt Hà Nội tiếp tục nhích lên, đến ngày chủ nhật 31/1 trời khá ấm, lúc cao nhất trong ngày có thể lên tới 22 độ C.

Trong tuần sau đó, Hà Nội đón thêm đợt không khí lạnh bổ sung, trời không mưa hoặc có thể có lúc mưa nhỏ, nhưng nhiều mây, âm u. Nền nhiệt lại giảm nhẹ, ngày lạnh nhất có thể xấp xỉ 10 độ C. Kiểu thời tiết này sẽ duy trì đến sát Tết Nguyên đán Bính Thân, báo Infonet đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang