Nescafé Plan nâng năng suất chất lượng cà phê lên 14%/hecta

author 18:53 23/11/2015

(VietQ.vn) - Dự án Nescafé Plan đã góp phần nâng cao năng suất và chất lượng cà phê lên 14%/hecta và tăng thêm thu nhập cho bà con nông dân.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sau 5 năm triển khai, dự án Nescafé Plan (chương trình hợp tác giữa Nestlé, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên và các đối tác) đã góp phần nâng cao năng suất chất lượng cà phê lên 14%/hecta. Điều này cũng giúp thu nhập của người nông dân tăng thêm khoảng 16 triệu đồng/hecta/năm.

Dự án Nescafé Plan không chỉ nâng cao năng suất chất lượng cà phê mà còn giúp bà con Tây Nguyên có thêm thu nhập

Dự án Nescafé Plan không chỉ nâng cao năng suất chất lượng cà phê mà còn giúp bà con Tây Nguyên có thêm thu nhập

Đây là kết quả của một chuỗi các nỗ lực nhằm đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới. Dự án, được thực hiện tại 4 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng thông qua việc cung cấp giống cà phê chất lượng tốt, kháng sâu bệnh, năng suất cao. Tổng cây giống được phân phối cho nông dân qua 5 năm đã đạt 11 triệu cây, từ chỉ 76.000 cây trong năm đầu tiên (2011).

Đây là hành động có ý nghĩa thực tiễn lớn đứng trước việc khu vực trọng điểm sản xuất cà phê các tỉnh Tây Nguyên đang có diện tích cà phê già cỗi chiếm tỷ lệ cao, năng suất và chất lượng thấp trong khi công tác tái canh vẫn còn nhiều vướng mắc.

Nông dân tham gia khóa tập huấn bộ quy tắc 4C

Nông dân tham gia khóa tập huấn bộ quy tắc 4C

Dự án Nescafé Plan còn hỗ trợ tập huấn bộ quy tắc 4C cho hơn một trăm ngàn lượt nông dân về hướng dẫn người dân tưới nước tiết kiệm; quản lý sâu bệnh; ủ phân hữu cơ vi sinh từ vỏ cà phê; bón phân hợp lý, thu hoạch quả chín; ghép cải tạo vườn cà phê già cỗi và nhất là bảo vệ môi trường. Từ 1.500 nông dân đạt chứng nhận của tổ chức 4C trong năm đầu tiên (2011), sau 5 năm đã có hơn 21.000 nông dân đạt chứng nhận....

Vân Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang