Nestlé khánh thành nhà máy khử caffein nâng cao chất lượng cà phê

author 14:07 07/03/2015

(VietQ.vn) - Hôm 31/3 vừa qua, công ty Nestlé đã khánh thành nhà máy sản xuất áp dụng công nghệ khử caffein nhằm nâng cao chất lượng cà phê nằm trong khuôn viên Nestlé Trị An, khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Báo Dân Việt cho biết, đây là nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine với công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam và là nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine thứ hai của tập đoàn Nestlé. Với hơn 75 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất cà phê, Nestlé đã áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm tăng chất lượng cà phê, sử dụng nước để chiết xuất caffeine từ hạt cà phê.

Đây là một quá trình phức tạp đòi hỏi kỹ thuật cao và đầu tư lớn, tuy vậy hạt cà phê khử caffeine sản xuất ra sẽ đạt chất lượng tốt nhất. Hơn nữa, nhà máy được thiết kế để giảm thiểu tác động về môi trường, giảm lượng tiêu thụ nước và năng lượng tới 20%, giảm đáng kể lượng khí thải CO2 so với quy trình sản xuất hạt cà phê khử caffeine thông thường. Do vậy giá trị của hạt cà phê sau khi qua quá trình khử caffeine sẽ được nâng cao.

Công ty Nestlé áp dụng công nghệ cao nhằm tăng chất lượng cà phê

Công ty Nestlé áp dụng công nghệ cao nhằm tăng chất lượng cà phê

Tham dự buổi lễ có ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng lãnh sự quán Thụy Sĩ tại Việt Nam; Giám đốc điều hành Tập đoàn Nestlé cùng các lãnh đạo một số ban ngành liên quan.

Trao đổi với PV báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Paul Bulcke, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nestlé toàn cầu cho biết: Việc xây dựng nhà máy là thể hiện sự tin tưởng sâu sắc của công ty đối với Việt Nam, nơi mà Nestlé đã hoạt động kinh doanh thành công trong suốt hơn 20 năm qua. Nestlé cam kết tiếp tục tạo ra giá trị chung cho cộng đồng, cho người nông dân trồng cà phê và hơn nữa là cho người tiêu dùng tại nơi đây. Nhà máy đi vào hoạt động giúp giải quyết thêm việc làm cho 70 lao động, nâng tổng số nhân viên làm việc tại đây lên hơn 240 người.

Năm 2011, Nestlé triển khai dự án Nescafé Plan tại Việt Nam, bao gồm tập hợp các cam kết của công ty về hoạt động canh tác, sản xuất và tiêu dùng cà phê có trách nhiệm. Năm 2013 Nestlé khánh thành nhà máy Nestlé Trị An để đẩy mạnh hoạt động của Nescafé Plan toàn cầu.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang