Nestle thu hồi bánh sandwich có thịt nhiễm bẩn

author 09:03 12/03/2014

(VietQ.vn) - Tập đoàn Nestle Mỹ đang tự nguyện thu hồi sản phẩm bánh sandwich đóng gói có tên Hot Pockets, vì nghi thịt trong bánh nhễm bẩn.

Tuần qua, sau khi nghiên cứu cho thấy, thịt động vật nghi nhiễm bẩn đã nhập vào dây truyền cung ứng sản phẩm không qua kiểm định. Một hãng sản xuất thịt bò tại California, Rancho Feeding, bị Bộ Nông Nghiệp Mỹ thu hồi sản phẩm có trị giá khoảng 9 triệu đôla.

Bánh sandwich của Nestle bị thu hồi tại Mỹ

Bánh sandwich của Nestle bị thu hồi tại Mỹ

Mối quan ngại thịt nhiễm bẩn

Đại diện công ty và thương hiệu Nestle Mỹ, bà Edie Burge đã thông báo trên trang FoodProductionDaily.com rằng, công ty bắt đầu thu hồi sản phẩm, sau khi nhà cung cấp cho biết, lô sản phẩm Hot Pockets có chứa thịt do Rancho Feeding cung ứng.

Bà cho biết: “chúng tôi không mua trực tiếp thịt của Rancho Feeding, mà mua một lượng ít thịt thuộc thương hiệu này, thông qua nhà cung cấp nguyên liệu trực tiếp cho công ty. Lượng thịt chỉ hạn chế trong lô hàng Hot Pockets thuộc chi nhánh Philly và mặt hàng Cheese.”

Bà Burge cung cấp thêm, bánh sandwich bị thu hồi (tổng 238000 chiếc) sản xuất tại cơ sở Chatsworth, California. Năm 2013, cơ sở này chuyên sản xuất Hot Pockets. Tất cả các sản phẩm có liên quan đều được phát hiện.

Chú ý an toàn

Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin nào về trường hợp mắc bệnh liên quan đến sản phẩm Hot Pockets chứa thịt nhiễm bẩn, hoặc sản phẩm làm từ nguyên liệu này, trong số vấn đề được báo cáo. Tuy nhiên, Burge hứa với Cục Kiểm Định Mỹ, công ty cam kết sẽ chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bà còn cho hay: “Chúng tôi đảm bảo chất lượng sản phẩm, cũng như sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Vì vậy, công ty tiến hành thu hồi sản phẩm ngay khi biết tin thu hồi thịt nhiễm bẩn, đồng thời rà soát lại hồ sơ các nhà cung cấp.”

Các thùng Hot Pockets bị ảnh hưởng từ lệnh thu hồi, sẽ được chuyển về địa điểm cung cấp hàng bán lẻ. Bà Burge nói thêm, mọi  thắc mắc về sản phẩm có thể tư vấn trực tiếp qua Dịch Vụ Khách Hàng Nestle.

Linh Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang