Netflix cho phép người dùng tắt một trong những tính năng gây khó chịu nhất

author 11:55 26/02/2020

(VietQ.vn) - Sau tất cả, Netflix đã nới lỏng những quy định và cho phép các tài khoản của mình tắt đi một trong những tính năng gây khó chịu nhất của dịch vụ cung cấp video trực tuyến cực kỳ phổ biến này.

Netflix giờ đây đã cung cấp cho người dùng tùy chọn tắt một trong những tính năng gây khó chịu nhất của nó. Trước đó, người dùng Netflix chắc hẳn đã từng trải qua cảm giác chăm chú ngồi xem và hồi hộp chờ đợi cái kết của một bộ phim đầy cảm xúc thì bỗng nhiên một đoạn video quảng cáo của Netflix không biết “chui” từ đâu ra được phát sóng. Điều này thực sự gây tụt hứng và phiền toái.

Netflix cho phép người dùng tắt một trong những tính năng gây khó chịu nhất 

Trong nhiều năm liền, người dùng ứng dụng Netflix đã phản ánh và yêu cầu Công ty này dừng việc phát các đoạn giới thiệu phim tự động gây nhiều tranh cãi. Và giờ, Netflix cũng đã tiếp thu phần nào những đóng góp đó bằng việc cho người dùng tùy chọn tắt đi các đoạn giới thiệu.

Tắt các đoạn giới thiệu được phát tự động có nghĩa là bạn sẽ có thể thoải mái, thư thả tìm kiếm và duyệt qua những phim có sẵn trên màn hình mà không bị làm phiền bởi những âm thanh phát ra từ đoạn phim bom tấn nổ ra từ loa TV mỗi khi bạn nán lại thẻ trong hơn một vài giây.

“Một số người cảm thấy tính năng này hữu ích. Một số khác lại không” – phía Netflix đã thừa nhận điều này trong một thông báo về việc loại bỏ các đoạn giới thiệu: “Chúng tôi đã nghe thấy những phản hồi của khách hàng- và giờ đây người dùng Netflix có thể kiểm soát việc xem hay không xem những bản xem trước tự động”.

Phía Netflix cho rằng, những đoạn giới thiệu này là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người xem khi xem qua các danh mục. Một đoạn phim quảng cáo hay chắc chắn có thể thuyết phục ai đó xem trực tuyến bộ phim dài 10 giờ.

Tuy nhiên, tính năng này cũng đã bị chế giễu rộng rãi kể từ khi nó được triển khai. Trở lại năm 2018, Rian Johnson, nhà văn kiêm đạo diễn của Star Wars: The Last Jedi và Dao Out đã nói đùa rằng: “Trò chơi yêu thích hiện tại: điều hướng Netflix mà không kích hoạt quảng cáo tự động phát”.

Hai tháng sau, anh ấy lại nói rằng: “Netflix, thật tốt khi chúng tôi có thể lấy điều này làm trò vui, nhưng đã hai tháng trôi qua rồi và điều này phải nên dừng lại”.

Nếu bạn muốn bỏ tùy chọn này, đây chính là cách loại bỏ các đoạn quảng cáo tự phát trên ứng dụng. Trước tiên, đăng nhập vào tài khoản Netflix trên trình duyệt web- điều này là không thể nếu bạn đang sử dụng iPhone, Android hay bất kỳ ứng dụng nào khác trong rất nhiều ứng dụng trên Smart TV.

Chọn Quản lý hồ sơ từ Menu chính ở góc trên bên phải màn hình, sau đó chọn Hồ sơ bạn muốn cập nhật. Tiếp đó, tìm kiếm tùy chọn menu được đánh dấu “Điều khiển tự động phát”. Xóa hộp kiếm có nội dung “Tự động phát tập tiếp theo trên tất cả các thiết bị” nếu bạn muốn ngăn các tập liên tiếp của chương trình phát tự động.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích tính năng tự động phát để xem trước, hãy nhấn vào hộp kiểm để đánh dấu “Tự động xem trước khi duyệt trên tất cả các thiết bị”.

Netflix tuyên bố rằng có thể mất vài giờ để tiến hành thay đổi cài đặt và triển khai trên tất cả các thiết bị. Vì vậy, đừng vội thất vọng nếu ứng dụng Netflix của bạn không ngay lập tức dừng phát các đoạn giới thiệu.

Một số người dùng cho rằng việc chuyển đổi giữa các cấu hình trên bất kỳ ứng dụng Netflix cụ thể nào sẽ buộc các thay đổi có hiệu lực.

Và giờ, hình ảnh đoạn kết của một bộ phim bạn mới xem xong trên Netflix dường như là vô tận.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang