Nếu bạn biết một du khách làm gì với ấm siêu tốc khách sạn, bạn sẽ không bao giờ dám sử dụng

author 19:30 24/04/2018

(VietQ.vn) - Khi nghe xong thông tin này, có lẽ bạn sẽ cảm thấy... buồn nôn khi sử dụng ấm siêu tốc trong khách sạn.

Ấm đun nước siêu tốc giúp tiết kiệm thời gian để bạn có thể tự pha trà, cà phê, nấu mỳ gói; giúp gia đình có trẻ nhỏ nấu nước sôi để pha bột, pha sữa cho con nhanh chóng… Với những công dụng ấy, ấm siêu tốc là vật dụng không thể thiếu với các gia đình bận rộn hay trong các khách sạn.

Nhưng khi nghe xong thông tin này, có lẽ bạn sẽ cảm thấy... buồn nôn khi sử dụng ấm đun nước siêu tốc trong khách sạn.

Nếu bạn biết một số du khách làm gì với ấm siêu tốc khách sạn, bạn sẽ không bao giờ dám sử dụng
Một người từng dùng ấm siêu tốc trong khách sạn để giặt quần lót. Ảnh: Saostar 

Theo Saostar, sự việc được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội sau khi một người quản lý khách sạn Trung Quốc chia sẻ vụ việc trên We Chat. Theo đó, cô phát hiện thấy một cô gái trẻ đang sử dụng ấm siêu tốc của khách sạn để giặt đồ lót. Cô gái trẻ sau đó đã nhận sự chỉ trích của khách sạn.

Cư dân mạng cũng đồng loạt ném đá cô gái giấu tên này. Một người bình luận: “Ôi, dùng ấm siêu tốc để giặt đồ lót ư? Thật kinh tởm“. Hay “Không biết ở nhà cô ta có dùng cách này để giặt quần lót không nhỉ? Nếu vậy thì bố mẹ cô ấy thật vô phúc khi sinh ra một đứa con như vậy“.

Mặc dù việc này quá kinh tởm nhưng đây không phải là lần đầu tiên mạng xã hội và các mặt báo đưa tin về hành động “kém duyên” này.

Trước đó, một tài khoản Twitter đã đăng lên cảnh báo: “Đừng bao giờ sử dụng bình đun nước ở khách sạn. Tôi nghe nói rằng các nhân viên phi hành đoàn thường dùng chúng để làm sạch đồ lót ở những điểm dừng qua đêm”.

Không biết đây chỉ là những câu chuyện bịa đặt hay thật sự là những mẹo tiết kiệm khi đi du lịch được truyền tai nhau nhưng nó đã khiến cho nhiều người thật sự sốc. Có thể việc bỏ đồ lót vào ấm đun nước vì họ nghĩ nhiệt độ nóng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức làm sạch đồ lót trong những chuyến đi chơi xa.

Nếu bạn biết một số du khách làm gì với ấm siêu tốc khách sạn, bạn sẽ không bao giờ dám sử dụng
Cách làm sạch đồ lót bằng ấm siêu tốc không thể tẩy sạch hoàn toàn vi khuẩn trên đồ lót. Ảnh: Trí thức trẻ 

Tuy nhiên, theo sự giải thích của các chuyên gia, cách làm sạch này thật sự vô cùng gớm ghiếc, không những không thể tẩy sạch hoàn toàn vi khuẩn trên đồ lót mà còn là hành động cực kỳ bất lịch sự, vô trách nhiệm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh cho những ai sử dụng sau.

Trí thức trẻ đưa tin, Tiến sĩ Heather Hendrickson, giảng viên cao cấp về khoa học phân tử tại Viện Khoa học Tự nhiên và Toán học thuộc Đại học Massey, Auckland, cho biết đun sôi đồ lót có thể loại bỏ một số vi khuẩn nhưng không thể giết chết tất cả. Một số loại vi khuẩn kháng với nhiệt độ cao và có thể gây hại cho sức khoẻ con người khi chúng tiếp xúc với chúng.

Các loại vi khuẩn kháng nhiệt này có thể tồn tại trên quần áo của bất cứ ai. Khi đun bằng ấm siêu tốc, chúng sẽ dính vào ấm và tiếp tục đi vào cơ thể khi người nào đó dùng ấm để uống trà. Cứ như vậy sẽ là một dây chuyền lây lan vi khuẩn chỉ vì một hành động ích kỷ của ai đó.

Tiểu Dũng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang