Nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào Apple trong năm 2009, thì đây là số tiền bạn có bây giờ

authorKhánh Hồng 11:05 08/05/2019

(VietQ.vn) - Cổ phiếu Apple đã tăng gần 5% vào thứ Tư, sau khi công bố báo cáo thu nhập vào thứ ba, với giá cổ phiếu hiện tại của công ty dao động quanh mức 210 đô la.

Nếu bạn đầu tư vào Apple 10 năm trước, quyết định đó đã được đền đáp. Theo tính toán của CNBC, khoản đầu tư 1.000 đô la được thực hiện vào ngày 1 tháng 5 năm 2009, sẽ có giá trị hơn 13.000 đô la vào giữa ngày 1 tháng 5 năm 2019, với tổng lợi nhuận hơn 1.200%. So với cùng kỳ, S & P 500 đạt hơn 300%.

Và, nhờ giá iPhone thấp hơn và các cuộc đàm phán thương mại được cải thiện giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc , một số nhà phân tích có vẻ lạc quan về tổng thể cổ phiếu của công ty.

Công ty dịch vụ tài chính Canaccord Genuity cho biết, họ tin rằng Apple đã nắm giữ thị phần cao của thị trường cao cấp và sẽ tiếp tục thống trị doanh số điện thoại thông minh cao cấp và chiếm phần lớn lợi nhuận của địa hạt điện thoại thông minh trong vài năm tới

neu-ban-dau-tu-1000-do-la-vao-apple-trong-nam-2009-thi-day-la-so-tien-ban-co-bay-gio

 Cổ phiếu Apple được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng giá.

Tuy nhiên, trong khi cổ phiếu của Apple đã tăng giá gần đây và hoạt động tốt trong nhiều năm qua, bất kỳ cổ phiếu riêng lẻ nào cũng có thể tăng quá cao hoặc bị giảm đi, và lợi nhuận trong quá khứ không dự đoán được kết quả trong tương lai .

Và mặc dù Apple đã báo cáo thu nhập 2,46 đô la trên mỗi cổ phiếu trong quý gần đây nhất, vượt qua ước tính 10 xu một cổ phiếu, công ty đã chứng kiến sự sụt giảm doanh thu hàng quý thứ hai liên tiếp.

Apple đang tìm kiếm các sản phẩm khác ngoài điện thoại thông minh để tăng doanh số. Giám đốc điều hành Tim Cook đã nhấn mạnh hai doanh nghiệp đang phát triển với các nhà phân tích: Apple Services, bao gồm những thứ như Apple Music và iCloud, và Apple Wearabled, bao gồm AirPods và Apple Watch.

“Đây là quý tốt nhất của chúng tôi đối với các dịch vụ, với doanh thu đạt 11,5 tỷ USD. Doanh thu dịch vụ đã tăng 16% so với 9,19 tỷ đô la doanh thu so với một năm trước.”, CEO Tim Cook cho biết.

Loạt xe ô tô Audi cũ này đang rao bán giá chưa đến 500 triệu đồng/chiếc tại Việt Nam(VietQ.vn) - Trong khi những chiếc Audi mới có giá khá đắt đỏ thì những chiếc ô tô cũ kỹ này đang được rao bán “giá bèo” chưa đến 500 triệu đồng.

Nếu bạn đang muốn đầu tư , các nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm như Warren Buffett khuyên bạn nên bắt đầu với các quỹ chỉ số , nắm giữ mọi cổ phiếu trong một chỉ số, nghĩa là chúng tự động được đa dạng hóa và có xu hướng chi phí thấp. Thêm vào đó, vì chúng dao động với thị trường, chúng thường ít rủi ro hơn so với việc chọn các cổ phiếu riêng lẻ.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang