Nếu đầu tư 1.000 USD vào Coca-Cola 10 năm trước, đây là số tiền bạn có bây giờ

authorKhánh Hồng 06:51 18/02/2019

(VietQ.vn) - Nếu bạn đầu tư vào hãng nước giải khát nổi tiếng Coca-Cola cách đây 10 năm trước, thì đây là số tiền bạn có hiện nay.

Coca-Cola, công ty mẹ của sản phẩm nước giải khát nổi tiếng Coke, đã chứng minh thành công bền bỉ của mình trong những năm qua: Đứng thứ 6 trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018 của Forbes, với giá trị lên tới 57,3 tỷ đô la.

Công ty cũng đã nhận được sự yêu thích của người nổi tiếng: Warren Buffett nói rằng ông là "người trung thành với Coke" và Berkshire Hathaway là một nhà đầu tư lâu năm .

Nếu bạn đầu tư vào công ty 10 năm trước, quyết định đó có thể đã được đền đáp. Theo tính toán của CNBC, khoản đầu tư 1.000 đô la vào Coca-Cola vào năm 2009 sẽ có giá trị hơn 2.800 đô la vào ngày 15 tháng 2 năm 2019.

neu-ban-dau-tu-1000-usd-vao-coca-cola-10-nam-truoc-day-la-so-tien-ban-co-bay-gio

 CNBC: Cổ phiếu Coca-Cola từ ngày 15 tháng 2 năm 2019.

Cổ phiếu của Coca-Cola đã giảm hôm thứ năm và đó là ngày tồi tệ nhất của họ kể từ cuộc Đại suy thoái. Giá cổ phiếu của công ty giảm 7,5% và doanh thu thuần giảm 6%.

Giám đốc điều hành James Quincey nói với các nhà phân tích rằng biến động tiền tệ, tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và thay đổi thuế suất là nguyên nhân dẫn đến sự trượt giá của cổ phiếu.

Một số nhà phân tích nhìn thấy các vấn đề phải đối mặt của thị trường soda truyền thống. Ivan Feinseth, thuộc công ty tài chính Tigress Financial Partners cho biết trên "Squawk Box" của CNBC, rằng "không có sự tăng trưởng trong thị trường soda có ga", các thương hiệu như Coke và đối thủ lâu năm Pepsi cần phải sáng tạo.

Họ sẽ cần "tiếp tục phát triển hoặc mua các sản phẩm thay thế khác", Feinseth giải thích, như nước pha chế có hương vị, trà và đồ uống thể thao.

Khởi tố vụ án lừa đảo liên quan Dự án Khu đô thị mới Quế VõNgày 12/2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Bất động sản Tú Minh trong việc bán đất tại Khu đô thị mới Quế Võ.

Coca-Cola cung cấp nhiều sản phẩm khác bên cạnh soda, họ vẫn đã và đang tiếp tục đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Công ty đã thực hiện sáu vụ mua lại mới vào năm 2018, trong số đó có chuỗi cà phê Costa Coffee. Họ cũng sở hữu các thương hiệu đồ uống nổi tiếng Dasani, Minute Maid và Powerade.

Trong năm tài chính 2019, Coca-Cola đang kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu là 4% .

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang