Nếu đầu tư 1.000 USD vào Disney 10 năm trước, đây là số tiền bạn có bây giờ

authorKhánh Hồng 06:45 18/04/2019

(VietQ.vn) - Nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào Tập đoàn giải trí lớn nhất thế giới Disney 10 năm trước, thì số tiền bạn có bây giờ là bao nhiêu?

Công ty giải trí khổng lồ Disney vừa công bố nền tảng phát video trực tuyến mới Disney + vào tuần trước. Cổ phiếu của công ty ngay sau đó đã tăng tới 12% và đang ở thời điểm cao nhất kể từ tháng 5 năm 2009.

Giá cổ phiếu hiện tại của Disney đang dao động khoảng 130 USD một cổ phiếu. Và nếu bạn đầu tư vào công ty 10 năm trước, bạn sẽ kiếm được lợi nhuận ra sao?

Giả sử bạn đầu tư 1.000 đô la vào Disney ngày 15 tháng 4 năm 2009, hiện tại khoản đầu tư đó sẽ trị giá hơn 7.600 đô la vào ngày 15 tháng 4 năm 2019, tổng lợi nhuận hơn 660%, theo tính toán của CNBC. Trong cùng khoảng thời gian, S & P 500 đã tăng 240%.

neu-ban-dau-tu-1000-usd-vao-disney-10-nam-truoc-thi-day-la-so-tien-ban-co-bay-gio

 Giá cổ phiếu hiện tại của Disney đang dao động khoảng 130 USD một cổ phiếu.

Chủ tịch và giám đốc điều hành của Disney Bob Iger nói với CNBC rằng ông vô cùng lạc quan về dịch vụ phát trực tuyến, vì nội dung, vì giao diện người dùng và giá cả.

Disney + sẽ chính thức phát trực tuyến vào giữa tháng 11, với mức giá 6,99 USD một tháng hoặc 70 USD một năm. Disney có kế hoạch sử dụng Disney + để giới thiệu các chương trình phổ biến của mình. Công ty cũng dự kiến sẽ chi khoảng 1 tỷ USD cho nội dung gốc vào năm 2020 và 2 tỷ USD vào năm 2024.

Jim Cramer, người dẫn chương trình Mad Money của CNBC, đã rất hào hứng với tiềm năng của công ty: "Tại sao bạn không đầu tư vào Disner? Đó là một mức giá hợp lý", Jim Cramer cho biết.

Tuy nhiên, mặc dù cổ phiếu của Disney đã tăng vọt trong thời gian gần đây và phần lớn hoạt động tốt trong nhiều năm qua, thì bất kỳ cổ phiếu riêng lẻ nào cũng có thể tăng quá cao hoặc giảm mạnh, và lợi nhuận trong quá khứ không dự đoán kết quả trong tương lai .

Một số nhà phân tích tin rằng các mục tiêu của Disney quá cao và dịch vụ phát trực tuyến của họ sẽ khó phá vỡ các công ty lớn như Amazon và Netflix .

“Chúng tôi không xem Disney + như một sự thay thế mạnh mẽ cho Netflix”, Matthew Thornton, một nhà phân tích công nghệ tại công ty cổ phần ngân hàng Suntrust cho biết. Disney + phần lớn có nội dung gia đình, trong khi Netflix cung cấp phạm vi nội dung rộng hơn rất nhiều.

Disney, công ty cũng sở hữu dịch vụ phát trực tuyến ESPN + cho biết họ dự kiến sẽ đạt từ 60 triệu đến 90 triệu thuê bao vào năm 2024, với một phần ba số thuê bao trong nước và hai phần ba quốc tế.

Để so sánh, Netflix hiện sở hữu lượng lớn 148 triệu người đăng ký tính đến tháng 2/2019. Một số nhà phân tích dự đoán rằng con số này sẽ tăng lên 335 triệu vào năm 2028.

Đầu tư 3 ngân hàng Việt này, ngậm ngùi không được đồng tiền mặt, giá cổ phiếu lại đi xuống(VietQ.vn) - Mùa ĐHCĐ năm nay, trong khi nhiều ngân hàng hào phóng chia cổ tức bằng tiền mặt thì một số ngân hàng lại không chia cho cổ đông đồng nào.

Nếu bạn đang muốn đầu tư, các nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm như Warren Buffett và Mark Cuban khuyên bạn nên bắt đầu với các quỹ chỉ số, nắm giữ mọi cổ phiếu trong một chỉ số, nghĩa là chúng tự động đa dạng hóa và có xu hướng chi phí thấp. Thêm vào đó, vì chúng dao động với thị trường, chúng thường ít rủi ro hơn so với việc chọn các cổ phiếu riêng lẻ.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang