Nếu đầu tư 1.000 USD vào General Motors năm 2012, đây là số tiền bạn có bây giờ

authorKhánh Hồng 11:00 01/12/2018

(VietQ.vn) - Cổ phiếu của General Motors giảm giá mạnh sau dòng tweet của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Donald Trump đã lên án nhà sản xuất ô tô General Motors trong tuần này sau khi công ty công bố kế hoạch cắt giảm 14.000 việc làm tại Hoa Kỳ, Canada, và hủy bỏ một số mẫu xe phổ biến của mình, bao gồm cả hybrid Chevrolet Volt plug-in. Ông cũng đe dọa cắt giảm các khoản trợ cấp của công ty.

Cổ phiếu giảm 3%

Tất cả như nhau, một khoản đầu tư vào GM trong năm 2012 - hai năm sau khi công ty chính thức thoát khỏi tình cảnh phá sản và bắt đầu hồi phục từ cuộc khủng hoảng tài chính lớn tấn công ngành công nghiệp ô tô - sẽ giúp bạn kiếm lời. Khoản đầu tư 1.000 đô la sau đó sẽ trị giá hơn 2.200 đô la vào ngày 30/11, theo các tính toán của CNBC, bao gồm cả việc tăng giá và lợi tức cổ tức được tái đầu tư.

Trong khi cổ phiếu của công ty có xu hướng tăng nhẹ trong những năm qua, và nhìn chung đã hoạt động tốt hơn 6 năm trước, bất kỳ cổ phiếu cá nhân nào có thể có lợi nhuận quá mức hoặc quá hạn và không dự đoán kết quả trong tương lai.

neu-ban-dau-tu-1000-usd-vao-general-motors-nam-2012-day-la-so-tien-ban-co-bay-gio

  CNBC: Cổ phiếu của General Motors kể từ ngày 30 tháng 11 năm 2018.

Hôm thứ ba, Trump tweet rằng ông "rất thất vọng" với quyết định đóng cửa các nhà máy Mỹ ở Ohio, Michigan, Maryland và đe dọa cắt trợ cấp đối với GM bao gồm trợ cấp cho xe điện. Lời cảnh báo của ông Trump ngay sau đó đã đưa cổ phiếu GM rơi vào ngày tồi tệ nhất trong một tháng.

Khoản trợ cấp liên bang, trên thực tế, giúp rất nhiều cho tình hình kinh doanh của GM. Hiện tại, người mua xe điện được nhận khoản tín dụng thuế lên đến $ 7,500 ,nhằm khuyến khích các nhà sản xuất xe thân thiện với môi trường. Nhưng khoản tín dụng này sẽ chấm dứt khi một nhà sản xuất bán được 200.000 xe điện tại Hoa Kỳ, và GM dự kiến sẽ đạt được cột mốc đó vào cuối năm nay.

GM cũng bắt đầu cắt bỏ sản xuất một trong những mẫu xe điện của hãng, Chevrolet Volt hybrid.

GM cho hay cuộc chiến thương mại của chính quyền Trump có thể buộc phải cắt giảm việc làm. Công ty cũng nói trong một tuyên bố rằng họ vẫn "cam kết duy trì sự hiện diện sản xuất mạnh mẽ ở Mỹ" và rằng "nhiều công nhân Mỹ bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa nhà máy sẽ có cơ hội chuyển sang các nhà máy GM khác".

Hàng loạt sai phạm được liệt kê, Royal Park Bắc Ninh bị xử phạt 340 triệu đồng(VietQ.vn) - Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư Châu Á -Thái Bình Dương Bắc Ninh. Tổng mức tiền phải nộp phạt là 340 triệu đồng.

Sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, GM là một trong ba nhà sản xuất ô tô lớn, cùng với Chrysler và Ford, được chính phủ Mỹ hết sức ưu ái. Trump ám chỉ điều đó trong tweet của mình: "Nước Mỹ đã cứu sống General Motors, và đây là THANKS chúng tôi nhận được!".

Nếu bạn đang tìm cách đầu tư vào GM, hoặc trên thị trường chứng khoán nói chung, các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm như Warren Buffett, Mark Cuban và Tony Robbins đề nghị bạn bắt đầu với các quỹ chỉ số, nắm giữ mọi cổ phiếu trong một chỉ số, lệ phí và hóa đơn thuế, cũng như những biến động của thị trường để loại bỏ nguy cơ.

 Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang