Nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào Netflix năm 2007, đây là số tiền bạn có bây giờ

authorKhánh Hồng 11:09 17/01/2019

(VietQ.vn) - Nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào Netflix năm 2007, thì số tiền bạn có bây giờ là bao nhiêu?

Người khổng lồ phát video trực tuyến Netflix vừa công bố thông tin vào hôm thứ Ba rằng, họ sẽ tăng giá từ 13 đến 18% đối với cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại. Đó là sự gia tăng đáng kể nhất trong lịch sử của hãng. Sau thông báo, cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 6% .

Đặt giả thuyết, nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào Netflix năm 2007, khi lần đầu tiên dịch vụ phát video trực tuyến bắt đầu khởi chạy, thì vào ngày 15/1/2019, khoản đầu tư đó trị giá hơn 90.000 USD, theo tính toán của CNBC.

neu-ban-dau-tu-1000-usd-vao-netflix-nam-2007-day-la-so-tien-ban-co-bay-gio

Netflix hiện phải đối mặt với sự cạnh tranh đến từ nhiều thương hiệu lớn. Ảnh: Fortune 

Nền tảng Netflix hiện phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Amazon, Apple, Disney và gần đây nhất là NBCUniversal. Các hãng trên cũng cung cấp các dịch vụ tương tự hoặc đang ấp ủ kế hoạch khởi chạy các nền tảng phát trực tuyến và có thể lấy người xem từ Netflix.

“Tôi nghĩ Netflix đang gặp rắc rối khi các ông lớn bắt đầu theo đuổi họ”, Laura Laura Martin, một nhà phân tích tại công ty quản lý tài sản và ngân hàng đầu tư Needham & Company cho biết trong một cuộc phỏng vấn trước đây với CNBC .

Tuy nhiên, các nhà đầu tư nói chung vẫn lạc quan về Netflix. Nhà phân tích internet của Goldman Sachs - Heath Terry cho biết, việc đầu tư vào nội dung, công nghệ và phân phối của công ty sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng thuê bao vượt trên cả sự mong đợi, cả ở Mỹ và quốc tế.

Đây là lần thứ tư công ty tăng giá thuê bao kể từ khi ra mắt dịch vụ phát trực tuyến, gần đây nhất là vào tháng 10 năm 2017. Cổ phiếu đã tăng 3% trong ngày hôm đó. Các nhà phân tích phố Wall không nghĩ rằng việc tăng giá này sẽ là một yếu tố gây ảnh hưởng xấu. Họ cho biết, khách hàng có thể sẵn sàng trả nhiều tiền hơn. Và, trong quá khứ, hầu hết người hâm mộ đã không “chia tay” Netflix bởi chi phí tăng cao. Quý trước, Netflix đã báo cáo mức tăng trưởng thuê bao trong nước gần 11% so với năm trước, với tổng số 58 triệu thuê bao ở Mỹ.

Công bố thông tin sai lệch, Công ty cổ phần Cao su Tân Biên - Kampongthom bị phạt nặng(VietQ.vn) - Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty cổ phần Cao su Tân Biên - Kampongthom do công bố thông tin sai lệch về tình hình sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ năm 2017.

Năm 2018, công ty có kết quả hoạt động tốt nhất trong nhóm cổ phiếu FAANG (một từ viết tắt đại diện cho năm cổ phiếu công nghệ phổ biến nhất và có hiệu suất cao nhất trên thị trường, đó là Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Alphabet của Google).

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang