'Nếu Đại Nam bị đóng cửa, Bình Dương rất tiếc'

author 13:43 11/11/2014

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam.

“Chúng tôi không hề chèn ép, làm khó doanh nghiệp. Việc khu du lịch (KDL) Đại Nam tạm thời đóng cửa là quyết định của doanh nghiệp” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam khẳng định.

- Trước đó, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Đại Nam tuyên bố sẽ đóng cửa KDL Đại Nam vì bị chính quyền địa phương o ép. Thực hư ra sao, thưa ông?

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định thu hồi một quyết định trước đó của UBND tỉnh về việc xác định thời hạn sử dụng đất trong KCN Sóng Thần 3 là lâu dài thay vì 50 năm theo thời hạn của KCN.

KDL Đại Nam đông nghẹt khách kể từ khi miễn phí vé vào cổng

Hiện nay cơ quan chức năng của tỉnh chỉ thực hiện các thủ tục để xử lý sai phạm tại KCN Sóng Thần 3 theo chỉ đạo của Thủ tướng chứ không hề có bất kỳ động thái nào liên quan tới KDL Đại Nam. Do vậy tuyên bố của ông Dũng là không có cơ sở. Không hề có chuyện tỉnh chèn ép, làm khó doanh nghiệp.

- Có thông tin cho rằng trong thời gian ngắn Cục Thuế tỉnh Bình Dương gửi rất nhiều văn bản tới công ty để gây khó dễ, đồng thời công an cũng liên tục điều tra hoạt động của công ty?

Phía Cục Thuế tỉnh Bình Dương cũng đã có báo cáo và khẳng định rằng không có việc liên tục kiểm tra, thanh tra doanh nghiệp như phản ánh. Năm 2014, Cục Thuế tỉnh có thanh tra pháp luật về thuế tại Công ty Cổ phần Đại Nam nhưng chỉ là thanh tra định kỳ, nội dung thanh tra giới hạn và có kết luận thanh tra trước thời điểm Thanh tra Chính phủ công bố kết luận nội dung xác minh tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng.

Sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận, Thủ tướng và Thường trực Tỉnh ủy có chỉ đạo xử lý sau thanh tra, trong đó có chỉ đạo Công an tỉnh Bình Dương làm rõ việc bán đất tại KCN Sóng Thần 3. Cơ quan chức năng chưa hề thanh tra KDL Đại Nam.

- Vậy lý do gì khiến ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố tạm đóng cửa KDL Đại Nam? Có phải để gây sức ép đối với chính quyền địa phương?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam

Việc tại sao KDL Đại Nam tạm đóng cửa thì cần có nhiều ngành chức năng và doanh nghiệp ngồi lại với nhau để đánh giá một cách khách quan nhất. Ông Dũng làm như vậy với mục đích gì thì tôi không dám có ý kiến hay bất kỳ phỏng đoán nào. Tuy nhiên, tỉnh Bình Dương luôn làm hết sức mình để tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển.

Tôi khẳng định thêm một lần nữa, ông Dũng cho rằng các ngành chức năng của tỉnh Bình Dương gây khó dễ khiến ông phải đóng cửa KDL Đại Nam là không chính xác. Tuyên bố của ông Dũng khiến dư luận không hiểu đúng bản chất vấn đề và gây hiểu lầm.

- Nếu như KDL Đại Nam đóng cửa vĩnh viễn, chính quyền địa phương sẽ có động thái gì trong thời gian tới?

Không chỉ riêng cá nhân tôi mà tất cả người dân tỉnh Bình Dương sẽ rất lấy làm tiếc vì điều này. Hiện tỉnh Bình Dương đang có những cơ cấu về ngành du lịch mà KDL Đại Nam có nhiều hoạt động bổ ích thu hút người dân các nơi đến tham quan. Tuy nhiên, việc tạm ngừng hoạt động hay phải đóng cửa KDL Đại Nam thì đó cũng là quyết định của doanh nghiệp và luật không cấm điều này.

Riêng chính quyền địa phương vẫn luôn giúp đỡ tạo điều kiện để KDL Đại Nam luôn phát triển. Ngày cuối tuần vừa qua, sau khi nhận được thông tin giao thông bị ùn tắc, khu vực KDL Đại Nam thì bị quá tải, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành địa phương nhanh chóng có mặt để hỗ trợ doanh nghiệp cũng như người dân đến tham quan một cách tốt nhất.

 

 

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang