‘Nếu đam mê khởi nghiệp, hãy mạnh mẽ theo đuổi nhất định thành công’

authorPhương Nam 07:45 13/11/2016

(VietQ.vn) - Đó là lời khuyên của nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia Techfest 2016 dành cho những bạn trẻ bắt đầu bước vào con đường khởi nghiệp của chính mình.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Nhà đầu tư: Sẵn sàng hợp tác với các bạn trẻ

Techfest - sự kiện lớn nhất năm của ngành khoa học công nghệ khai mạc sáng 12/11 thu hút hàng trăm dự án khởi nghiệp cùng các nhà đầu tư không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Ngày hội thực sự đã tác động mạnh mẽ và góp phần giúp các bạn trẻ - những người bắt đầu khởi nghiệp tiếp cận được các nhà tài trợ, nhà đầu tư. Cùng với đó, nhiều hội, nhóm, câu lạc bộ cũng sẵn sàng là cầu nối, là địa chỉ cùng đồng hành trong con đường khởi nghiệp của những dự án trẻ.

Chưa bao giờ, những người trẻ với ý tưởng khởi nghiệp của mình lại được quan tâm đến vậy. Mỗi một ý tưởng được chia sẻ tại ngày hội đều nhận được góp ý, tư vấn, định hướng và thậm chí, những ý tưởng tốt đã được các nhà đầu tư đồng ý trao vốn, hợp tác để cùng thực hiện.

 Ngày hội khởi nghiệp là bệ phóng giúp những người trẻ theo đuổi đam mê và khởi nghiệp.

Chia ­­sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Danh Nam, đại diện một nhà đầu tư cho biết: "Chúng tôi đến đây, mang theo vốn và sẵn sàng hợp tác với bất cứ bạn trẻ nào có dự án khởi nghiệp mà chúng tôi thấy dự án thiết thực và có triển vọng. Ưu tiên những đề án khởi nghiệp có đóng góp tích cực cho hệ sinh thái, mang lại lợi ích to lớn về kinh tế cho xã hội".

Ông Nam cũng nhấn mạnh: "Đến với ngày hội lần này, tôi đã gặp những đề án tốt và đang cân nhắc hợp tác một cách tối đa, lâu dài. Còn với những bạn trẻ mà chưa sẵn sàng khởi nghiệp thì chúng tôi đã gửi lại thông tin, bất cứ khi nào các bạn cần tư vấn, hỗ trợ, chúng tôi đều sẵn lòng.

Nhưng ngược lại, những điều hôm nay chúng tôi trao đổi, các bạn phải thực hiện nó một cách nghiêm túc. Nếu khởi nghiệp đã là đam mê, thì hãy theo đuổi nó, nhất định sẽ thành công".

Còn chị Hoài Thương, chủ nhiệm CLB một nhóm hỗ trợ khởi nghiệp trẻ cho rằng: Chưa bao giờ khởi nghiệp trong giới trẻ lại bùng lên mạnh mẽ như thế này và cũng chưa bao giờ những người trẻ đam mê khởi nghiệp lại được quan tâm đến vậy!

 Các doanh nghiệp luôn sẵn sàng đầu tư cho những dự án chất lượng và thiết thực.

Chị Thương nói"Chúng tôi – CLB khởi nghiệp trẻ sẵn sàng là địa chỉ tin cậy để các bạn tìm đến bất cứ khi nào. Quan trọng nhất là chính các bạn có giữ vững đam mê và biết nắm lấy thời cơ hay không. Khởi nghiệp sớm hay muộn không quan trọng mà quan trọng nhất là sự quyết tâm và đầu tư trí tuệ đúng lúc, đúng chỗ".

Vị chủ nhiệm CLB trên cũng bật mí thêm: Đến thời điểm này, dù mới trải qua hơn 2 năm thành lập, CLB khởi nghiệp trẻ đã hỗ trợ hơn 200 bạn trẻ khởi nghiệp thành công. Và chắc chắn, con số này sẽ tăng lên nhiều trong thời gian tới.

Đam mê khởi nghiệp với nhiều dự án thiết thực, ý nghĩa

Tham dự ngày hội khởi nghiệp với đề án là sản phẩm tiện ích dành cho những người thương tật, một nhóm bạn trẻ Đại học Bách Khoa cho biết, với dự án về công nghệ này, các bạn muốn hướng đến những người đang bị thương tật, thương tích hoặc những người tàn tật. Những sản phẩm các bạn sáng chế ra sẽ là tiện ích giúp đỡ những người tàn tật trong cuộc sống hàng ngày.

“Thông qua những sản phẩm mà chúng em mang đến ngày hội, hi vọng sẽ nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư giúp chúng em nhân rộng mô hình và tiếp thị được sản phẩm đến với những đối tượng cần thiết sử dụng nó. Thật may là chúng em cũng đã tạo được ấn tượng và một vài nhà đầu tư đã ngỏ ý hợp tác.

Sau ngày hội lần này, chúng em sẽ về họp nhóm xem sẽ chọn nhà đầu tư nào thích hợp, sau đó liên hệ và cùng họ phát triển ý tưởng” - Thế Anh, đại diện nhóm cho biết.

 Những sản phẩm tiện ích giúp đỡ những người thương tật của nhóm bạn trẻ.

Đến với ngày hội, trường Đại học phía Nam của Tổ quốc – Đại học Nguyễn Tất Thành mang đến sản phẩm là nấm sạch cùng công nghệ chế biến nấm vừa đảm bảo tươi nguyên, đủ dinh dưỡng vừa an toàn và không chất bảo quản. Cùng với đó là các sáng chế về năng lượng sạch, thiết bị chống trộm.

Đây là những sản phẩm dựa trên ý tưởng của giảng viên nhà trường và do các bạn sinh viên thực hiện. Thông qua ngày hội, trường Đại học Nguyễn Tất Thành muốn nhân đây quảng bá sản phẩm và tìm kiếm các đối tác sẽ cùng đồng hành với sinh viên, sản phẩm của họ làm ra, một mặt cũng sẽ giúp sinh viên nhà trường khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp.

“Với những cơ sở đào tạo như Đại học Nguyễn Tất Thành thì mỗi năm vẫn luôn cố gắng, tìm tòi và nghiên cứu các sản phẩm thiết thực với đời sống xã hội để cùng sinh viên triển khai. Đây có thể sẽ là sản phẩm để các bạn ấy khởi nghiệp sau này.

Muốn khởi nghiệp tốt, phải có sản phẩm tốt, sản phẩm ấy phải thiết thực và tin cậy thì con đường khởi nghiệp mới bền vững. Nhà trường sẽ luôn nghiên cứu và áp dụng công ghệ để sáng tạo ra sản phẩm tốt, chất lượng và quảng bá nó. Còn sinh viên, có thể lấy chính sản phẩm của nhà trường để khởi nghiệp cho bản thân mình” – Một cán bộ nhà trường chia sẻ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang