Nếu định dùng bọt tuyết trong sinh nhật, hãy bỏ ngay vì quá nguy hiểm

authorMinh Hà 14:02 17/12/2017

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia nhãn khoa, các loại bọt tuyết có chứa nhiều loại hóa chất không tốt cho mắt, thậm chí gây kích ứng nghiêm trọng.

Đã xảy ra nhiều tai nạn nghiêm trọng do bọt tuyết gây nên

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn ghi lại cảnh hai cô gái bị bỏng nặng khi đang tham dự tiệc sinh nhật. Một nạn nhân là chủ nhân của bữa tiệc, 20 tuổi, sống ở Tehran, Iran.

Trong clip là hình ảnh một cô gái trẻ tặng chiếc bánh sinh nhật cho chủ nhân bữa tiệc. Sau đó, những người đứng xung quanh xịt bọt tuyết lên đầu hai cô gái. Bọt tuyết bắt lửa từ nến trên bàn và cháy lan sang tóc họ. Các nạn nhân chạy hoảng loạn xung quanh phòng. Lúc này, bạn bè và người thân cũng vội vàng chạy lại tìm cách dập lửa.

Hình ảnh trước và sau khi xảy ra tai nạn vì bình xịt tuyết. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng. Đa phần người xem đều tỏ ra sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng cháy bừng bừng như vậy. Bọt tuyết và nến đều là những đồ vật phổ biến trong sinh nhật và chỉ một sơ sẩy như vậy thôi cũng khiến các nạn nhân phải trả giá đắt. Nếu trường hợp ở đây là sinh nhật trẻ em thì tai nạn có thể còn nghiêm trọng hơn nhiều.

Đây không phải là tai nạn hy hữu do bọt tuyết gây nên, trước đó hồi tháng 11 vừa qua, Fayaz Ali Memon, sống ở Hyderabad, Pakistan, cũng bị bỏng nặng khi tổ chức sinh nhật. Trong bữa tiệc sinh nhật của chàng trai này, mọi người đốt pháo bông và nến trên bánh sinh nhật. Sau đó, một số người bạn xịt bọt tuyết lên khắp người của chủ nhân bữa tiệc. Tuy nhiên, bọt tuyết đã bắt lửa từ nến và lan sang người của Fayaz khiến anh bị bỏng ở cổ, mặt.

Anh chàng đã có một trải nghiệm nhớ đời sau xịt tuyết bốc lửa trong buổi tiệc sinh nhật tuổi 21, để rồi ngay lập tức được đưa đến bệnh viện.

Ung thư, cơ quan nội tạng bị hủy hoại vì 'thủ phạm' có đầy xung quanh chúng ta(VietQ.vn) - Nhiều hóa chất và kim loại trong rác thải điện tử là nguyên nhân của những căn bệnh nghiêm trọng như ung thư, suy giảm nhận thức hay khiến các cơ quan nội tạng bị hủy hoại.

Bọt tuyết chứa hóa chất gây hại cho mắt, nguy hiểm hơn ta tưởng

Nói về mối nguy hiểm từ bọt tuyết gây nên, theo thông tin từ tờ Trí thức trẻ, bọt tuyết nhân tạo chứa các thành phần rất dễ bắt lửa, tương tự như gôm/keo xịt tóc. Khi chúng ta xịt bọt quyết với lượng quá lớn và liên tục xung quanh ngọn lửa đang cháy, khả năng bắt lửa và phát nổ bình xịt tuyết là rất cao.

Bọt tuyết chứa hóa chất gây hại cho mắt, nguy hiểm hơn ta tưởng. Ảnh minh họa 

Không khó gì để mua 1 bình bọt tuyết với giá khá rẻ chỉ từ 10.000 -15.000 đồng/ bình tại các tiệm bán đồ trang trívới nguồn gốc không rõ ràng, nhất là khi mùa noel đang đến gần.

Nhiều chuyên gia trên thế giới đã lên tiếng cảnh báo về món đồ chơi này. Theo các chuyên gia nhãn khoa, các loại bọt xịt tuyết có chứa nhiều loại hóa chất không tốt cho mắt, thậm chí gây kích ứng nghiêm trọng.

Trên các chai xịt tuyết đều có cảnh báo cháy nổ, nhưng ít ai để ý. Nhiều người vẫn vô tư sử dụng nó bên cạnh ngọn nến, bếp lửa đang cháy mà không hề biết rằng bản thân đang đùa với lửa.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang