Nếu không biết điều này, bạn sẽ mãi chìm trong thất bại

authorTrần Thanh 17:00 04/04/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những nguyên nhân khiến bạn thất bại trong mọi công việc.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Nghề nghiệp không vĩnh cửu, một vài sai lầm có thể dễ dàng làm hỏng sự nghiệp của bạn khá nhanh chóng. Cho dù bạn đang thỏa mãn với vị trí hiện tại hay bị cuốn vào cuộc tranh đua chốn văn phòng thì có rất nhiều người có thể nhảy vào vị trí của bạn. Julie Bauke, chiến lược gia nghề nghiệp, chủ tịch tập đoàn Bauke nói rằng: “Mỗi người thường mắc khá nhiều sai lầm trong sự nghiệp, một số ít có thể gỡ lại bằng lời xin lỗi hay thời gian qua đi nhưng số khác mất cả công việc và danh tiếng của mình”.

Dưới đây là 5 sai lầm cần tránh trong công việc:

1. Không tận dụng các lợi thế sẵn có

Khi bắt đầu một công việc mới, hầu hết mọi người đều đặt ra mục tiêu làm thật tốt, học hỏi càng nhiều càng tốt và hy vọng thăng tiến. Tuy nhiên, thông thường mọi người không hoàn thành được các mục tiêu đó chỉ đơn giản vì họ không biết cách tận dụng lợi thế của các công cụ và nguồn tài nguyên sẵn có trong tay. Bằng cách sử dụng các lợi thế đó, bạn không những có một công việc lâu dài mà còn có cơ hội tiến xa hơn nhờ vào việc học các kĩ năng mới.

2. Chỉ tập trung vào công việc của mình

Bạn muốn làm xuất sắc công việc ở vị trí hiện tại? Bạn muốn thể hiện bạn là một người chăm chỉ? Tuy nhiên, sự thật là công việc chưa thể dừng lại khi bạn rời khỏi văn phòng. Rất nhiều người làm việc một cách đủng đỉnh kết quả họ đã bỏ lỡ các cơ hội để phát triển và trở nên có giá trị cho công ty. Điều hiển nhiên là tất cả các chuyên gia luôn hiểu những gì đang diễn ra trong ngành công nghiệp, công ty và nghề nghiệp của họ để tiếp tục theo đuổi các mục tiêu. Khả năng giữ được công viêc hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi người.

3. Không kiểm soát được cảm xúc và hành vi của bản thân

Thường thì chúng ta dành nhiều thời gian tại nơi làm việc hơn là ở nhà và chính điều đó làm chúng ta ngộ nhận có mối quan hệ sâu sắc với đồng nghiệp và các ông chủ. Trong khi những mối quan hệ đó phản ánh một mức độ thân thiết thì cách ứng xử trong và ngoài văn phòng của bạn sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp nếu bạn không khéo léo. Anthony Graziano, giám đốc quản lí khu vực công ty Randstad chỉ ra rằng một số điều dễ làm bạn mất việc nhất là có mối quan hệ yêu đương với đồng nghiệp, say rượu trong khi đi chơi cùng công ty, thờ ơ với ai đó hoặc phản ứng thái quá với môi trường làm việc.

5 thói quen  - ảnh 1

 Thờ ơ hay quá khích đều gây tổn hại cho công việc. Ảnh minh họa

4. Không mở rộng mạng lưới mối quan hệ

Tạo dựng các mối quan hệ không chỉ dừng lại khi bạn kiếm được việc làm mà nên trở thành một phương châm sống, nhất là khi bạn muốn thăng tiến trong công ty. Theo Palfy, thông thường mọi người làm việc lâu năm trong công ty nhưng không thực sự biết công việc của đồng nghiệp. Dù bạn đang tạo dựng mạng lưới tại một sự kiện chính thức hay chỉ trò chuyện với một người nào đó trong thang máy, Palfy nói rằng bạn nên sẵn sàng chia sẻ công việc của bạn khi gặp người mới. Một cách tuyệt vời để kết nối với nhiều người khác nhau là tham gia vào các cuộc đi chơi hay hội họp của công ty.

5 thói quen  - ảnh 2Luôn tận dụng các cơ hội để mở rộng các mối quan hệ. Ảnh minh họa

 5. Chọn sai đội nhóm

Quyền lực luôn biến động trong các tổ chức. Nếu bạn phò tá sai người, bạn có thể sẽ mất việc khi gặp họ gặp biến cố. Thật vậy, bạn muốn trung thành với sếp, đứng cùng hội với đồng nghiệp nhưng bạn phải làm nó thật khôn khéo. Nếu bạn làm việc với một ông sếp bất mãn, bạn có thể lắng nghe ông ta nhưng đừng bao giờ tham gia vào bất kì cuộc bàn tán nào, nhất là về việc đua tranh quyền lực. Trường hợp tốt nhất khi người sếp bạn phò tá mất việc là bị ảnh hưởng khiến bạn khó chịu còn xấu nhất là bạn sẽ mất việc theo.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang