Nếu không có nhu cầu bảo hành, mua hàng tại Media Mart là hợp lý!

author 06:22 29/08/2015

(VietQ.vn) - So sánh các siêu thị, đại lý bán thiết bị điện tử, công nghệ ở Hà Nội, siêu thị điện máy Media Mart có ưu điểm là sản phẩm phong phú, đa dạng. Thế nhưng chế độ bảo hành rất kém.

Đó là nhận định của nhiều khách hàng đã từng mua hàng công nghệ, điện tử tại nhiều cửa hàng lớn tại Hà Nội như Media Mart, Topcare, Viễn Thông A, FPT Shop, Pico, Thế giới di động,…

Nếu như tại Viễn Thông A, FPT Shop, Thế giới di động hay Pico có điểm mạnh là thái độ phục vụ, chế độ bảo hành tốt thì Media Mart lại có lợi thế khác.

media mart

Media Mart được đánh giá có nhều sản phẩm bày bán nhưng chế độ bảo hành lại quá kém. Ảnh minh họa

Media Mart được khách hàng đánh giá có hệ thống siêu thị dày đặc tại Hà Nội, các cửa hàng được thiết kế với tông màu đỏ nổi bật, không gian trưng bày khá sáng sủa, bắt mắt và thuận tiện cho khách hàng.

Ngoài ưu điểm trên, các sản phẩm bày bán tại Media Mart cũng vô cùng phong phú và đa dạng.  

“Sản phẩm bày bán ở Media Mart rất đa dạng. Ở Media Mart bạn có thể tìm thấy khá nhiều các mẫu laptop bình dân và trung cấp (các mẫu laptop cao cấp khá ít thấy ở thị trường Việt Nam). Số lượng Smartphone và tablet cũng rất nhiều, bao gồm hầu hết các thương hiệu phổ biến. Một số thương hiệu ít thấy tại Việt Nam như Phillips, Qmobile,... cũng có thể được tìm thấy ở đây.

Bên cạnh đó, số lượng các phụ kiện và sản phẩm công nghệ khác như chuột, tai nghe, USB cũng khá đa dạng, đủ đáp ứng nhu cầu của phần lớn khách hàng. Đây là một điểm cộng lớn cho Media Mart”, một khách hàng nhìn nhận.

Tuy nhiên, có một điểm mà nhiều khách hàng không hài lòng ở Media Mart là chế độ bảo hành.

“Điểm trừ lớn nhất ở Media Mart là chế độ bảo hành. Chế độ bảo hành ở Media Mart có thể nói là cực kì tệ và gây rất nhiều khó chịu cho khách hàng. Một phóng viên báo cũng kể rằng, từng đi bảo hành một số sản phẩm ở siêu thị Media Mart và đều gặp phải không ít khó chịu từ đội ngũ nhân viên bảo hành.

Trước tiên, có cảm tưởng là Media Mart không coi trọng bộ phận bảo hành khi mà các phòng tiếp nhận bảo hành đều ở những vị trí rất xấu, hẻo lánh và lắt léo trong siêu thị. Phòng bảo hành thường bừa bộn và lộn xộn, giống nhà kho hơn là nơi tiếp khách hàng. Nhân viên bảo hành có thái độ rất không tốt và làm việc không hề hiệu quả.

Rất nhiều trường hợp đi bảo hành ở Media Mart phải ngồi chờ nhân viên bảo hành khá lâu, có lúc lên đến hơn một giờ trong khi không có khách bảo hành nào khác và nhân viên bảo hành chỉ ngồi xử lý công việc trên máy tính. Khi giục những nhân viên đó thì chỉ đơn thuần nghe được câu trả lời đầy khó chịu là đang bận. Cá biệt còn có những trường hợp sau khi đợi cả tiếng đồng hồ, nhân viên bảo hành lại bảo đem sản phẩm quay lại quầy mua hàng vì nhân viên bảo hành đó không có kiến thức về sản phẩm, rất mất thời gian và công sức.

Ngoài ra, Media Mart cũng thường từ chối bảo hành các trường hợp sản phẩm chỉ có phiếu bảo hành của nhà sản xuất mà không có phiếu mua hàng của Media Mart, lấy lí do là không thể xác minh sản phẩm đó có mua tại Media Mart hay không, thỉnh thoảng kèm theo vài lời làu bàu của nhân viên là không có phiếu thì đừng đem đến, mất thời giờ.

Rất ít hệ thống nào khác yêu cầu điều này vì các thiết bị công nghệ hoàn toàn có thể kiểm tra thời gian mua trong hệ thống siêu thị bằng IMEI của máy. Thậm chí có khách hàng còn cho biết, cảm tưởng Media Mart không có khái niệm phục vụ khách hàng, hay chí ít là không có khái niệm phục vụ ‘khách hàng đi bảo hành’. "Hoàn toàn xứng đáng 0/5 điểm”, một khách hàng đánh giá.

Vị khách hàng thông thái này còn cho rằng, nếu bạn không có nhu cầu bảo hành sản phẩm ở Media Mart thì mua hàng ở đây là một sự lựa chọn rất đáng xem xét, nhất là Media Mart khá thường xuyên khuyến mại sản phẩm.

Chuyên mục Khiếu nại online của Chất lượng Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật... Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc. Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0989.642.148 hoặc gửi qua hòm thư: [email protected]

V.Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang