Nếu không góp đủ 144.000 tỷ đồng USC Interco sẽ ra sao?

author 07:15 27/02/2020

(VietQ.vn) - Theo Luật Doanh nghiệp, các cổ đông phải thanh toán đủ số cổ phần đã đăng ký mua trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trừ trường hợp Điều lệ công ty hoặc hợp đồng đăng ký mua cổ phần quy định một thời hạn khác ngắn hơn.

Nếu sau thời hạn 90 ngày, có cổ đông chưa thanh toán hoặc chỉ thanh toán được một phần số cổ phần đã đăng ký mua, thì công ty phải đăng ký điều chỉnh vốn điều lệ bằng giá trị mệnh giá số cổ phần đã được thanh toán đủ và thay đổi cổ đông sáng lập trong thời hạn 30 ngày.

Nếu doanh nghiệp không góp đủ vốn và không đăng ký điều chỉnh vốn điều lệ, theo Điều 28 Nghị định 50/2016/NĐ-CP quy định về việc Vi phạm các quy định về thành lập doanh nghiệp, hành vi không đăng ký thay đổi với cơ quan đăng ký kinh doanh khi không góp đủ vốn điều lệ như đã đăng ký sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng phải khắc phục hậu quả bằng cách đăng ký điều chỉnh vốn điều lệ, tỷ lệ phần vốn góp, cổ phần của các thành viên, cổ đông bằng số vốn góp đối với hành vi vi phạm.

Trụ sở doanh nghiệp có vốn điều lệ 144.000 tỷ đồng

 Trụ sở doanh nghiệp có vốn điều lệ 144.000 tỷ đồng.

Như Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đã đưa tin trước đó, theo thông tin từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch Đầu tư, trong ngày 17/1/2020, có một doanh nghiệp (DN) đã đăng ký thành lập với vốn điều lệ lên đến 144.000 tỷ đồng, chiếm 53,9% tổng vốn đăng ký thành lập mới của doanh nghiệp cả nước trong tháng.

Theo tìm hiểu, doanh nghiệp có vốn khủng trên là CTCP Tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ thương mại USC (USC Interco), địa chỉ tại số 10, ngõ 234 đường Thôn Lai Xá, Xã Kim Chung, Huyện Hoài Đức. Tên người đại diện theo pháp luật là Trần Gia Phong, sinh năm 1979. Doanh nghiệp này đăng ký ngành nghề kinh doanh trong các lĩnh vực xây dựng, buôn bán vật liệu xây dựng, đồ dùng gia đình, tư vấn đầu tư xây dựng, bán buôn bán lẻ máy móc, thiết bị phụ tùng, đại lý hàng hóa…

Công ty này có 3 cổ đông, bao gồm ông Trần Gia Phong và bà Kim Thị Phương mỗi người góp 30%, tương ứng 43.200 tỷ đồng cùng ông Nguyễn Hoàn Sơn góp 40%, tương ứng 57.600 tỷ đồng. Đây là số vốn khủng tương đương với tổng vốn điều lệ của 4 ngân hàng lớn Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank cộng lại và lớn hơn vốn điều lệ của Viettel (hiện khoảng 141.000 tỷ đồng).

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang