Nếu không muốn bị ung thư, hãy ngừng vẽ móng

author 07:38 05/09/2016

(VietQ.vn) - Chất oxy hóa tổng hợp được tìm thấy trong các lọ sơn vẽ móng tay, chân đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Hiện nay, vẽ móng tay hoặc chân được coi là một nghệ thuật. Đặc biệt, với phái nữ vẽ móng được coi là một bí quyết làm đẹp vô cùng độc đáo và mới lạ. Người ta có thể vẽ tranh lên móng tay bằng việc sử dụng các màu sơn móng khác nhau, chúng xuất hiện ồ ạt trên các thị trường. Và cũng chính những lọ sơn móng này gây ra những căn bệnh nguy hiểm cho con người mà có rất ít người biết tới.

Vẽ móng tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dầy  

Vẽ móng nghệ thuật hay còn được gọi là nail đang trở thành xu hướng làm đẹp hiên nay. Trước sự phát triển của môn nghệ thuật độc đáo này, các lọ sơn móng được coi là một dụng cụ chủ chốt cho nail. Nhiều người vẫn cho rằng: Việc sơn móng khiến họ trỏe lên đẹp hơn và nó không gây hại cho sức khỏe. Bởi màu sơn được sử dụng để vẽ lên móng tay và chân không có tác động gây hại cho cơ thể, chúng ở bên ngoài.

Thế nhưng, các nhà khoa học đã phát hiện một hóa chất rất độc hại xuất hiện trong một vài loại sơn móng tay là butylated hydroxyanisole (viết tắt là BHA) là chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa tổng hợp này là một chất bảo quản hóa học nhân tạo được sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp thực phẩm giúp ngăn chặn các loại dầu bị oxy hóa và bị ôi. Tuy nhiên, ngày nay các nhà khoa học còn phát hiện BHA được sử dụng trong các loại thuốc và mỹ phẩm.

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng: Chất BHA là một nhân tố gây lên bệnh ung thư dạ dày. Các nghiên cứu vẫn đang được tiến hành để tìm hiểu xem những nhân tố bên ngoài nào tác động tới bệnh dạ dầy. Sơn móng không phải là một món đồ ăn, nhưng chúng ta vẫn nên thận trọng - Đặc biệt đối với những người có thói quen đưa ngón tay vào trong miệng hoặc cắn móng tay.

Cảnh báo nguy cơ ngộ độc từ bánh mỳ kẹp thịt (VietQ.vn) - Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm (FSA) của Mỹ khuyến cáo mọi người không nên ăn bánh mỳ kẹp thịt tái, để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Lê Xinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang