Nếu không muốn ‘chết sớm’ hãy dừng ăn thực phẩm này ngay lập tức

author 11:35 01/03/2018

(VietQ.vn) - Bạn nên hạn chế, thậm chí là loại bỏ những loại thực phẩm sau để giữ một trái tim khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, thậm chí là tử vong do các bệnh lý liên quan đến tim gây nên.

Tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim… là những biến chứng nguy hiểm của các bệnh về tim. Đây cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến tử vong cao ở con người, nhất là người có tuổi. Chính vì thế, từ khi còn trẻ, chúng ta nên biết cách giữ cho trái tim lẫn cơ thể luôn khỏe mạnh, đơn giản từ một vài động tác thể thao đến bữa ăn hàng ngày. Những gì chúng ta ăn hiện tại có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe về sau. Do vậy, bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm hại tim sau đây.

Các món súp đóng hộp

Các món súp đóng hộp chứa đầy natri có thể làm hỏng động mạch của bạn, dẫn đến đau tim. Thay vào đó, hãy tự nấu các món canh tại nhà để an toàn cho trái tim của bạn.

 Súp đóng hộp người bệnh tim không nên dùng. Ảnh minh họa

 Súp đóng hộp người bệnh tim không nên dùng. Ảnh minh họa 

Gà rán

Hầu hết mọi người đều thích món gà rán ngon miệng nhưng thực tế đây là thực phẩm hại tim bạn cần hạn chế. Ăn gà rán có thể làm tăng mức cholesterol trong cơ thể.

Xúc xích

Xúc xích chứa lượng chất béo bão hòa và natri cao. Trong 100 gram xúc xích chứa 301 calo, có thể làm tắc nghẽn các động mạch, gây ra bệnh tim.

Phô mai chứa nhiều calo

Món bánh phô mai chứa nhiều calo và chất béo không tốt cho trái tim bạn. Một mẩu bánh pho mát chứa 860 calo, 57 gram chất béo và 80 gram carbohydrate.

Bò bít tết

Món bò bít tết chứa lượng cholesterol cao và chất béo bão hòa. Món ăn này có thể làm suy yếu tim. 

Pizza

Pizza là một thực phẩm nguy hiểm có hại cho tim bạn. Nó chứa hàm lượng chất béo bão hòa và natri cao, có thể gây tổn thương trái tim và tăng cholesterol.

Bim bim

Các loại bim bim chứa nhiều chất béo và muối. Ăn nhiều có thể gây tăng cân và tăng áp lực lên tim.

Giòn xương, suy nội tạng nếu lạm dụng thuốc giảm đau xương khớp(VietQ.vn) - Tình trạng sử dụng vô tội vạ thuốc giảm đau có chứa corticoid trong điều trị các bệnh về xương khớp có thể biến chúng trở thành thuốc độc hủy hoại cơ thể.

Cà phê

Các loại cà phê pha trộn được với xi-rô, đường, kem và các phụ gia khác chứa đầy calo và chất béo. Điều này làm quá tải lượng đường trong máu dẫn đến bệnh tiểu đường và các bệnh tim mạch.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là thực phẩm có thể gây bệnh tim. Chúng chứa đầy carbohydrate, chất béo và natri có thể tăng lượng đường trong máu của bạn. Ăn hàng ngày sẽ làm tăng cân và tích tụ chất béo trong động mạch, dẫn đến tắc nghẽn tim.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang