Não sẽ bị 'đơ' nếu ăn đồ ăn nhanh mỗi ngày

authorThu Thảo 11:50 16/01/2017

(VietQ.vn) - Đồ ăn nhanh khiến cho cơ thể lão hóa nhanh chóng, não hoạt động kém và vô số những ảnh hưởng tiêu cực khác.

Đồ ăn nhanh là đồ ăn ưa thích của hàng triệu người trên thế giới. Mọi người biết những tác hại nguy hiểm từ đồ ăn nhanh nhưng không thể ngừng ăn đồ ăn nhanh mỗi ngày vì đồ ăn nhanh có khả năng kích thích tuyến nước bọt và nó khiến cho cơ thể luôn có cảm giác thích đồ ăn nhanh.

Tuy nhiên, việc ăn đồ ăn nhanh thường xuyên sẽ gây ra những tác hại kinh hoàn tới cơ thể. Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất và vitamin để cơ thể phát triển. Nhưng chế độ ăn không lành mạnh sẽ tác động tiêu cực tới sức khỏe và làm cho tâm trạng xấu đi.

Một nghiên cứu tại trường Đại học Oxford (Anh) đã phát hiện ra rằng đồ ăn nhanh tác động đến hành vi con người. Tiến sĩ, Drew Ramsay, người đứng đầu nhóm nghiên cứu đã tiến hành cuộc kiểm tra tại một nhà tù nơi cung cấp khẩu phần đồ ăn nhanh cho tù nhân.

Đồ ăn nhanh gây ra vô số tác hại cho cơ thể và sức khỏe

Đồ ăn nhanh gây ra vô số tác hại cho cơ thể và sức khỏe

Để làm cuộc kiểm tra này, tiến sĩ đã đưa cho các tù nhân thực phẩm bổ sung vitamin và tiến hành nghiên cứu hành vi của họ so với những người chỉ ăn đồ ăn nhanh. Kết quả là những tù nhân sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin ít cáu giận hơn với những người ăn đồ ăn nhanh.

Ảnh hưởng tiêu cực nhất từ đồ ăn nhanh là nó khiến não hoạt động kém. Một chế độ ăn nhiều chất béo vào đường sẽ làm giảm khả năng ghi nhớ của bộ não. Hơn nữa, những người sử dụng đồ ăn nhanh luôn có tâm trạng xấu, hay cảm thấy buồn phiền, mệt mỏi, tức giận.

Một ảnh hưởng tiêu cực khác từ đồ ăn nhanh là nó khiến cơ thể lão hóa nhanh. Một người thích ăn đồ ăn nhanh, theo thời gian, tóc của người đó sẽ xơ và mỏng, làn da trở nên khô ráp, mắt mờ đi.

Để có một cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe dẻo dai và trẻ lâu, mọi người nên tạo thói quen xây dựng chế độ ăn lành mạnh và tránh xa đồ ăn nhanh cùng với tích cực hoạt động thể dục, thể thao.

Muốn chữa cảm cúm, đừng 'dại' uống nước cam(VietQ.vn) - Nước cam, sữa, cà phê là những thức uống người bệnh nên tuyệt đối tránh nếu muốn chữa cảm cúm.

Thu Thảo (theo Aging naturally)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang