‘Nếu muốn thành công, giàu có, đừng theo đuổi đam mê. Hãy làm điều này!’

authorKhánh Hồng 08:59 19/02/2019

(VietQ.vn) - Triệu phú tự thân Scott Galloway nói rằng có hai bí mật quan trọng để thành công, đó là đừng theo đuổi đam mê và chọn một người bạn đời tốt.

Đam mê có thể không mang lại cho bạn thành công về tài chính

“Đừng làm theo niềm đam mê", Galloway, người từng bán công ty với giá hơn 130 triệu đô nói với CNBC Make It. Thay vào đó, hãy tập trung vào tài năng của bạn. "Tìm hiểu những gì bạn giỏi, sau đó đầu tư 10.000 giờ vào nó - và mọi thứ sẽ trở nên thật tuyệt", Galloway nói.

Việc những người thành công thường nói với mọi người rằng "hãy theo đuổi đam mê của mình" là lời khuyên phổ biến, nhưng Galloway, cũng là giáo sư tiếp thị tại Trường Kinh doanh Stern thuộc Đại học New York, không ủng hộ điều này.

neu-muon-thanh-cong-giau-co-dung-theo-duoi-dam-me-hay-lam-dieu-nay

 Triệu phú đô la Scott Galloway. Ảnh: Getty Images

"Mọi người thường đến NYU và nói: “Hãy theo đuổi đam mê của bạn”, đó toàn là những điều sáo rỗng”, Galloway đánh giá.

Galloway nói thêm: "Khi nhận được sự công nhận từ đồng nghiệp, khi bạn có tiền bạc, địa vị, bạn sẽ trở nên đam mê, bất kể việc bạn làm là gì".

Galloway giải thích, những nơi phổ biến mà mọi người cảm thấy thực sự đam mê có thể kể đến thể thao, phim ảnh và nhà hàng, chúng đòi hỏi rất nhiều thời gian và thường không dẫn đến thành công tài chính.

"Vì vậy, nếu bạn muốn đi làm cho tạp chí Vogue, bạn muốn mở hộp đêm hoặc bạn muốn sản xuất phim, bạn cần chuẩn bị một khoản thanh toán tối thiểu”, Galloway nói.

Galloway không phải là doanh nhân thành công duy nhất cảnh báo người khác không nên theo đuổi đam mê nếu muốn giàu có.

Doanh nhân, tỷ phú công nghệ Mark Cuban, người hiện sở hữu khoản tài sản ròng khoảng 4 tỷ đô la theo Forbes, từng muốn trở thành một ngôi sao thể thao, nhưng sau đó ông nhận ra rằng mình sẽ không bao giờ có thể tham gia các giải đấu lớn.

"Một trong những lời nói dối tuyệt vời của cuộc sống là "hãy theo đuổi đam mê của bạn", Cuban từng chia sẻ. "Mọi người đều nói với bạn "Hãy theo đuổi đam mê, hãy theo đuổi đam mê".

Giống như Galloway, Cuban cũng khuyên bạn nên làm những gì bạn giỏi. "Khi bạn dành thời gian cho một việc gì đó, nơi bạn nỗ lực, đó có xu hướng là những điều bạn giỏi. Và nếu bạn dành đủ thời gian, bạn có xu hướng thực sự giỏi về nó", Cuban giải thích.

Chọn đúng người bạn đời

Thuộc tính quan trọng thứ hai để thành công, theo Galloway, là chọn một người bạn đời tốt. "Quyết định quan trọng nhất bạn sẽ đưa ra cho hạnh phúc trong suốt cuộc đời là người bạn quyết định chung sống - không phải về mặt chuyên môn, mà là cá nhân: người bạn đời, người phối ngẫu của bạn", Galloway nói. Và tiêu chí quan trọng để chọn đối tác là tìm một người mà bạn thấy phù hợp với các giá trị và câu hỏi lớn.

"Vai trò của bạn trong gia đình là gì? Bạn sẽ sống ở đâu?... Quan điểm của bạn về số lượng trẻ em sẽ có...? Những cuộc trò chuyện dựa trên giá trị này là chìa khóa vì chúng có thể là “ổ gà” đáng kinh ngạc nếu bạn không phù hợp với họ”, Galloway nói.

Tên lửa in 3D có động cơ lớn nhất thế giới cụ thể như thế nào?(VietQ.vn) - Công ty hàng không vũ trụ Orbex (Anh) vừa cho ra mắt mẫu tên lửa in 3D thương mại đầu tiên chạy bằng nhiên liệu tái tạo, mang tên Orbex Prime.

Bạn cũng phải thống nhất về cách kiếm và tiêu tiền, anh nói: "Ai sẽ kiếm tiền?... Có phải cả hai bạn không? Bạn dự kiến sẽ kiếm được bao nhiêu tiền và bạn mong đợi bao số tiền chi tiêu là bao nhiêu?... Lối sống của bạn sẽ là gì?".

Huyền thoại đầu tư tỷ phú Warren Buffett cũng nói rằng kết hôn thông minh là chìa khóa thành công. "Quyết định quan trọng nhất là chọn người phối ngẫu”, Buffett nói với Bill Gates tại Đại học Columbia vào năm 2017 .

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang