"Nếu nghe Bệnh viện Đức Giang, tôi đã chết từ lâu"

author 08:04 12/05/2013

(VietQ.vn) - Dù làm cho người đang khỏe mạnh bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhưng bệnh viện "tai tiếng" Đa khoa Đức Giang vẫn ngoan cố không đền bù.

Ngày 7/5, Chất lượng Việt Nam đã phản ánh việc  bệnh nhân HNT sinh năm 1949, đi khám tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang (thuộc Sở Y tế Hà Nội). Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ Nguyễn Thị Thảo của bệnh viện này đã “phán” bệnh nhân bị suy thận, tăng huyết áp và thoái hóa cột sống.

Đơn thuốc của bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang.
Đơn thuốc của bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang.


Thuốc được bác sĩ kê mục 4 sau đó dược sĩ lại yêu cầu cấp lại thuốc.
Thuốc được bác sĩ kê mục 4 sau đó dược sĩ lại yêu cầu cấp lại thuốc.

Sau khi về nhà, uống các thuốc đã kê, bệnh nhân không đi ngoài được cả tuần, sức khỏe giảm sút, kém ăn, kém ngủ. Sau đó, ông đã tới bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra. Các bác sĩ ở đây khẳng định, sức khỏe của ông bình thường, không phải uống bất kỳ loại thuốc nào.

Do không uống thuốc mà bệnh viện Đa khoa Đức Giang kê, nên vài ngày sau, ông HNT đã hồi phục sức khỏe: ăn tốt, ngủ tốt, đi vệ sinh được.

Đặc biệt, các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai khi khám cho ông đều khẳng định, không nên uống những thuốc như bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã kê.

Trong phần trả lời, bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho rằng, đã rặn khi có biểu hiện bất thường phải đến khám lại mà không thấy bệnh nhân đến. 

Còn ông HNT khẳng định, khi uống thuốc thấy cơ thể bất thường, ông đã đến bệnh viện này 2 lần, nhưng các "bác sĩ Hoa Súng" ở đây vẫn khuyên uống thuốc như đã kê.

"Nếu cứ nghe lời các bác sĩ ở bệnh viện Đức Giang, chắc tôi đã chết từ lâu. Từ nay, tôi xin "cạch" đến già, không bao giờ đến khám ở bệnh viện này. Tôi cũng được nghe nhiều người phàn nàn về chất lượng khám, chữa bệnh ở đây từ lâu" - ông HNT cho hay.

Trao đổi với chúng tôi chiều 10/5, bệnh viện "tai tiếng" này vẫn khẳng định, sẽ không đền bù ông HNT.

Hiện nay, sau khi Chất lượng Việt Nam đăng bài, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc, thu thập thông tin và sẽ điều tra để làm rõ vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc.

Nhóm PV Điều tra

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang