Nếu Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, bầu Đức được những gì?

author 06:42 15/12/2018

(VietQ.vn) - Cơ hội để vô địch AFF Cup 2018 ở ngay trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo và nếu ĐT Việt Nam làm nên lịch sử, đừng quên nói lời cảm ơn đến bầu Đức.

Phút vui vẻ giữa bầu Đức và thầy Park (ảnh: Dân Trí).

Khi nói tới HLV Park Hang-seo , một cái tên khác không thể không kể đến, đó là bầu Đức.

Gần đây, chuyện bầu Đức lâu nay mỗi tháng đều đặn chi ra khoảng 700 triệu đồng cho VFF để trả lương và thuế cho HLV Park Hang-seo mới được hé lộ khá cụ thể. Theo đó, số tiền này được trích ra 22.000 USD trả lương tháng cho thầy Park, các chi phí và trả thuế thu nhập 35%...

Cũng nhờ sự tài trợ này của bầu Đức mà Tổng cục Thể dục Thể thao không cần phải chi 10.000 USD cho VFF như công văn trước đó VFF gửi lên tổng cục để đề nghị, nhằm hỗ trợ trả lương cho HLV Park.

Hiệu quả trong việc mời gọi HLV Park thì đã quá rõ, bằng chứng là ông đã giúp đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018 và đã hòa 2-2 với Malaysia ở trận lượt đi.

Không còn là Phó chủ tịch VFF, vì sao bầu Đức vẫn trả lương cho HLV Park Hang Seo?(VietQ.vn) - Bầu Đức cho biết vẫn sẽ trả lương cho HLV Park Hang Seo cho đến khi vị HLV này kết thúc hợp đồng hiện tại với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức, trong thời kì đầy khó khăn ở lĩnh vực làm ăn kinh tế, doanh nghiệp của ông là Hoàng Anh Gia Lai, đến bây giờ vẫn phải chật vật từng bước gượng dậy. Tuy túi tiền của ông bầu này cũng bị ảnh hưởng và không còn “xông xênh” giống như vài năm về trước, nhưng với tính cách hào phóng, thẳng thắn cùng với lòng đam mê bóng đá và nhiệt huyết với bóng đá Việt Nam, bầu Đức vẫn sẵn sàng “móc hầu bao” tài trợ cho VFF để trả lương cho HLV Park Hang-seo.

Với hợp đồng 2 năm với HLV Park (từ cuối năm 2017 đến cuối năm 2019), bầu Đức sẽ phải chi khoảng 17 tỉ đồng. Thế nhưng ông ít khi đề cập chuyện này: “Đã liên quan đến tiền thì càng nói càng mất hay, mất vui” và sợ thầy Park buồn.

Cũng cần biết rằng, việc tìm kiếm và đưa thầy Park về Việt Nam cũng có công lớn hàng đầu của bầu Đức. Chính bầu Đức thông qua các đối tác của mình đã phát hiện ra HLV Park, rồi ông giới thiệu với lãnh đạo VFF. Trong đoàn công tác của VFF sang Hàn Quốc cuối năm 2017 gặp HLV Park Hang-seo và kí hợp đồng, bầu Đức cũng có mặt.

Và chúng ta còn nhớ rằng, sau thành công tại Vòng chung kết Giải U23 Châu Á tháng 1.2018, thầy Park đã thân chinh lên “phố núi” Pleiku để thăm bầu Đức.

Mới thấy, mối quan hệ giữa bầu Đức và HLV Park có những điểm đặc biệt. Trên hết, không phải là 17 tỉ đồng tài trợ để trả lương, mà chính là nhiệt huyết của một ông bầu, đã mở ra học viện bóng đá đầu tiên tại Việt Nam và đóng góp một số cầu thủ tài năng và cũng là trụ cột của đội tuyển bóng đá nam U23 cũng như đội tuyển, góp phần lớn đưa đội tuyển đến thành công như hiện nay.

Nếu tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, có thể như hàng triệu người Việt Nam khác, bầu Đức cũng chỉ có niềm vui. Và tất nhiên, không thể thiếu lời cảm ơn đến ông, người đã một tay đưa thầy Park về Việt Nam để viết những câu chuyện cổ tích...

Theo báo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang