Nếu xây phong thủy nhà bếp không tránh hướng này, gia đình khó tránh khỏi hao tài và đổ vỡ

author 20:30 21/09/2017

(VietQ.vn) - Phong thủy nhà bếp lưu ý các gia đình cần bố trí căn bếp ở một số vị trí thuận lợi để không gây ảnh hưởng xấu đến tài lộc và sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Sự kiện: Phong thuỷ

Theo quan niệm trong phong thủy và dân gian, nhà bếp là một trong ba yếu tố quan trọng nhất của ngôi nhà. Nơi đây được sử dụng để nấu nướng, ăn uống nên được coi là chiếc dạ dày của cơ thể. Vì thế, ngoài việc chú ý dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh cho căn bếp, thì việc xây dựng, bài trí nhà bếp dù theo kiến trúc hiện đại hay truyền thống cũng cần được các gia đình hết sức lưu ý.

Bếp đại diện cho tài lộc, sự thịnh vượng của gia đình

Bếp đại diện cho tài lộc, sự thịnh vượng của gia đình 

Bếp là biểu tượng cho sự thịnh vượng của gia đình, nơi thu hút nguồn tài lộc, may mắn, bình an cho các thành viên. Vì thế, việc sắp xếp bếp hợp phong thủy là ưu tiên hàng đầu mà các gia chủ không thể bỏ qua.

Sau đây là một số lưu ý về hướng bếp, vị trí của bếp để tránh phong thủy xấu mà không phải ai cũng biết.

1. Thế của bếp
Phong thủy nhà bếp nhấn mạnh rằng thế của bếp cũng phải được tránh gió, tránh những nơi có đường đi, để gia chủ không gặp bất lợi về đường tài lộc.

Phong thủy nhà bếp

Thế nhà bếp phải ở nơi tránh gió 

Bếp cũng cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) vì vậy phải được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.

2. Vị trí khô ráo dành cho bếp
Bếp đại diện cho mệnh Hỏa nên khắc Thủy. Do đó, dưới bếp không nên để đọng nước. Nếu có nước để đọng dưới bếp thì gia chủ dễ mắc các bệnh về thần kinh, khí huyết, rối loạn tâm lý, đặc biệt không tốt cho nhà nào đang có phụ nữ mang thai.

Nếu như vợ chồng trẻ chưa có con cái thì đường con cái ắt sẽ rất khó khăn cho dù cả hai không hề mắc bệnh gì về vấn đề sinh sản và cũng đã cố gắng rất nhiều nhưng kết quả không khả quan.

Đặc biệt, phong thủy nhà ở nhấn mạnh bếp không nên đặt trên giếng nước, hầm rút. Đặt bếp ở những vị trí này gia chủ và người thân thường hay ốm đau, các thành viên trong gia đình sẽ luôn mâu thuẫn, mất hòa khí.

Phong thủy nhà bếp

Nhà bếp cần đặt ở vị trí khô ráo để gia đình luôn khỏe mạnh 

3. Hướng bếp cần phù hợp cung mạng gia chủ

Theo phong thủy nhà bếp, hướng cho bếp phải hợp với cung bổn mạng, toạ hung mà hướng cát. Hỏa môn (cửa bếp) cũng cần được đặt ở hướng lành để vừa trấn áp được khí hung vừa hút được khí lành. Việc này sẽ giúp cho tài lộc của gia chủ thịnh vượng hơn.

Nếu phạm phải phong thủy nhà bếp xấu, gia chủ cần cải tạo lại bếp hoặc có biện pháp hóa giải phù hợp để gia đình thịnh vượng hơn. 

Gia Trân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang