Nga bị tố tấn công mạng đảng Dân chủ Mỹ để lấy dữ liệu về Trump

author 11:33 15/06/2016

Các tin tặc nghi có liên hệ với chính phủ Nga xâm nhập hệ thống máy tính Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ để tiếp cận nghiên cứu về ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump 

Hai nhóm riêng biệt xâm nhập hệ thống của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC). Một nhóm đọc những liên lạc qua thư điện tử và trò chuyện trực tuyến suốt gần một năm trước khi bj phát hiện, Reuters dẫn thông tin từ DNC và CrowdStrike, công ty công nghệ giúp khắc phục vụ việc, cho biết.

Tin tặc còn đánh cắp dữ liệu một nghiên cứu về Donald Trump, ứng viên tổng thống cỏ khả năng cao sẽ đại diện cho đảng Cộng hòa, tờWashington Post đưa tin hôm qua. Nghiên cứu có chứa thông tin về hoạt động làm ăn của Trump ở Azerbaijan, Gruzia, Serbia và Nga.

Đảng Dân chủ biết có những âm mưu đánh cắp thông tin về Trump trong hai tháng qua. Các cơ quan tình báo Mỹ đang tìm cách xác định kẻ đứng sau hoạt động này, một nguồn tin hiểu quá trình nghiên cứu Trump nói. Đảng Dân chủ nghi do chính phủ Nga thực hiện.

Tin tặc Nga còn nhắm vào bà Hillary Clinton, ứng viên đảng Dân chủ, cùng máy tính của một số ủy ban hành động đảng Cộng hòa, theo giới chức Mỹ. Một nhân viên trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton nói không có bằng chứng cho thấy hệ thống thông tin bị tấn công.

Nga phủ nhận cáo buộc trên. "Tôi loại bỏ hoàn toàn khả năng chính phủ (Nga) hoặc các cơ quan chính phủ có liên quan trong hoạt động này", Dmitry Peskov, người phát ngôn chính phủ Nga, cho biết.

Tấn công mạng nhằm vào các ứng viên và tổ chức chính trị khả phổ biến trên thế giới. Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper tháng trước nói ông biết có nhiều âm mưu tấn công các chiến dịch tranh cử và những nhóm liên quan, đồng thời dự đoán số lượng những vụ tương tự sẽ tăng thêm khi ngày bầu cử 8/11 đang đến gần.

Xả súng đẫm máu tại Mỹ: Donald Trump nói gì?Tỷ phủ Donald Trump nói gì về vụ xả súng đẫm máu tại hộp đêm ở Orlando, bang Florida, Mỹ hôm 12/6 khiến ít nhất 50 người chết và 53 người bị thương?

Theo VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang