Nga cấp học bổng cho 70 sinh viên nguyên tử

author 16:14 21/04/2014

(VietQ.vn) - Chính phủ Nga đã đồng ý cung cấp học bổng đại học cho 70 sinh viên Việt Nam đang theo học các khóa học thuộc ngành năng lượng nguyên tử trong năm 2014.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Học bổng được cung cấp từ phía Nga sẽ bao gồm các chi phí cho việc học, nơi ở, vé máy bay khứ hồi, visa, bảo hiểm y tế và một khoản tiền trợ cấp hàng tháng. Căn cứ theo thống kê của Tập đoàn năng lượng nguyên tử nhà nước Nga – Rosatom, vào thời điểm hiện tại, đang có khoảng 240 sinh viên Việt Nam theo học tại các trường đại học ở Nga và nghiên cứu trong các Viện nghiên cứu liên quan tới năng lượng hạt nhân.

Sinh viên sẽ được cấp các chi phí cho việc học, nơi ở, vé máy bay khứ hồi, visa, bảo hiểm y tế và một khoản tiền trợ cấp hàng tháng.

Rosatom cũng cho phép các chuyên gia Việt Nam tham dự các chương trình đào tạo tại các nhà máy điện hạt nhân đang được xây dựng ở Nga.

Sinh viên nhận được học bổng phải cam kết sau khi tốt nghiệp sẽ phải làm việc trong nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận tại tỉnh Ninh Thuận, dưới sự kiểm soát của công ty điện lực Việt Nam EVN.

Trong năm 2013, 51 học viên Việt Nam đã được đi tham quan thực tế tới nhà máy điện hạt nhân Rostov của Nga để chuẩn bị cho quá trình xây dựng và vận hành các dự án nhà máy điện tương lai của đất nước. Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam, Ninh Thuận 1 được thiết kế bởi các tổ chức từ phía Nga và sẽ đi vào hoạt động vào khoảng thời gian giữa năm 2023 và 2024. Đây là nỗ lực nhằm đảm bảo an ninh năng lượng của Việt Nam trong các năm tiếp theo. Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận sẽ gồm hai tổ máy có tổng công suất vào khoảng 2000 MW.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang