Ngóng chờ siêu tiêm kích đa năng MiG-35 của Nga trình làng

author 10:17 20/07/2016

(VietQ.vn) - Tiêm kích MiG-35 của Nga sẽ bắt đầu tham gia các cuộc thử nghiệm vào cuối mùa hè năm 2016 và sẽ kéo dài đến năm 2017.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, giám đốc điều hành của Tập đoàn máy bay thống nhất (UAC), ông Sergey Korotkov cho biết các bài thử nghiệm bay của chiến đấu cơ MiG-35 sẽ bắt đầu từ cuối mùa hè năm nay và kéo dài đến năm 2017. 

Ông Korotkov cho biết, việc sản xuất và bàn giao hàng loạt MiG-35 cho Bộ Quốc phòng Nga có thể diễn ra ngay sau khi thử nghiệm. “Chiếc máy bay đang hoàn thành quá trình chuẩn bị và sẽ chuyển tới giai đoạn thử nghiệm theo kế hoạch đề ra. Chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm theo chương trình của bộ quốc phòng vào cuối mùa hè 2016 và kéo dài sang năm 2017”, ông Korotkov nói với hãng tin RIA Novosti vào hôm nay 18/7.

Vào hồi tháng 8/2015, Thượng tướng Viktor Bondarev, Tổng Tư lệnh lực lượng không gian vũ trụ Nga, đã tiết lộ rằng, chiến đấu cơ MiG-35 sẽ được đưa vào phục vụ muộn nhất là vào năm 2018.

 Nga sắp đưa MiG-35 vào thử nghiệm bay. Ảnh: Wikipedia

"MiG-35 là một tổ hợp máy bay chiến đấu đa chức năng, có thể giải quyết các nhiệm vụ tác chiến trên không, mặt đất và trên biển. Việc trang bị các thiết bị điện tử cần thiết trên MiG-35 cho phép chiến đấu cơ đa năng này tận dụng tối đa các năng lực tác chiến và hủy diệt các mục tiêu trên không", ông Korotkov nói thêm.

MiG-35 là tiêm kích đa chức năng thế hệ 4++. MiG-35 trong lực lượng không quân Nga chia làm 2 loại (1 chỗ ngồi và 2 chỗ ngồi), tốc độ bay tối đa 2.700 km/h, trần bay 17,6 km, hành trình tối đa 3.000 km, bán kính tác chiến 1.000 km.

MiG-35 sử dụng hệ thống tiếp liệu trên không để nâng cao phạm vi tác chiến, lượng bom đạn mang theo cũng được nâng cao tới 6,5 tấn mà không ảnh hưởng đến tính năng bay.

MiG-35 trang bị tên lửa không đối không, tên lửa không đối đất, đặc biệt là hệ thống radar quét mạng điện tử chủ động Zhuk-AE (Bug-AE). Radar cho phép phi công phát hiện mục tiêu có diện tích 1m2 từ cự ly 140 km, theo dõi đồng thời 30 mục tiêu và dẫn đường cho tên lửa tấn công cùng lúc 6 mục tiêu, báo Tiền Phong đưa tin.

Nỗ lực phản kháng trong giây phút cuối đời của tài xế taxi ở Đà Nẵng(VietQ.vn) - Đội trưởng đội 5 của Hãng taxi Tiên Sa Đà Nẵng cho biết: "Hện trường cho thấy tài xế taxi cũng có phản kháng và có đề phòng nhưng đã quá muộn".

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang