Nga cử chiến hạm mang tên lửa hành trình tới Syria?

author 07:01 14/02/2016

(VietQ.vn) - Zelyony Dol, tàu tuần tra được trang bị tên lửa hành trình Kalibr vừa gia nhập Hạm đội Biển Đen hồi tháng 12, đã khởi hành đến Địa Trung Hải.

Theo tin tức từ báo VnExpress, Zelyony Dol, tàu tuần tra được trang bị tên lửa hành trình Kalibr vừa gia nhập Hạm đội Biển Đen hồi tháng 12, đã khởi hành đến Địa Trung Hải, AFP dẫn thông báo từ Hạm đội Biển Đen cho biết.

Tàu Zelyony Dol. Ảnh: eng.mil.ruTàu Zelyony Dol. Ảnh: eng.mil.ru

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin an ninh ở Crimea, nơi có căn cứ Hạm đội Biển Đen, nói con tàu hướng về phía Syria và có thể tham gia chiến dịch hỗ trợ quân đội Syria.

"Mục đích của con tàu không được công bố nhưng do có mang theo tên lửa hành trình tầm xa nên không loại trừ khả năng nó sẽ tham gia chiến dịch quân sự", nguồn tin nói.

Bên cạnh đó, con tàu thuộc đề án Buyan-M của Hạm đội Biển Đen từ Sevastopol đến Địa Trung Hải còn có tàu quét Kovrovets. Người đối thoại với hãng tin nhắc rằng con tàu tham gia thành phần Hạm đội hồi  tháng 11 năm 2015, Bizlive đưa tin. 
Trong thời gian qua, chiến hạm tên lửa tham dự cuộc thao diễn bắn pháo  và đã trải qua cuộc kiểm tra đột xuất của Quân khu Nam hồi tháng Hai năm 2016. "Mục tiêu của chiến hạm tại vùng bờ biển Syria không được tiết lộ", nguồn tin nói thêm.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang